ศบค. สั่งขยายศูนย์พักคอยในชุมชนทั้ง 50 เขตกทม. 'นิมิบุตร' ต้องรับผู้ป่วยสีเหลืองแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.ค.64 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงตอนหนึ่งว่า ผอ.ศบค.ได้เน้นย้ำว่าจะต้องไม่มีคนเสียชีวิตที่บ้านจากโควิด-19 ซึ่งเป็นประเด็นที่เราต้องจำเป็นนำผู้ป่วยเข้าสู่ระบบโดยเร็วที่สุด โดยจะมีการขยายจุดตรวจให้ครอบคลุม ตอนนี้มีการเพิ่มเติมในภาคส่วนต่างๆ เช่น รถพระราชทาน คลินิก ศูนย์บริการสาธารณสุขของ กทม. อธิบดีกรมการแพทย์ระบุว่า การจัดสรรเตียงในปัจจุบันที่ยังว่างอยู่ในตอนนี้คือ จุดที่สั่งเพิ่มขยาย กทม.และกระทรวงสาธารณสุขพยายามเปิดตรงนี้เพิ่มเติม การจัดศูนย์พักคอยในชุมชนจะมาตอบโจทย์นี้

นโยบายของ ผอ.ศบค.คือ ต้องมีศูนย์พักคอยในชุมชนอย่างน้อย 50 เขตในกทม. ต้องมีเขตละ 1 ศูนย์ เขตไหนมีความสามารถให้มีเขตละ 2 ศูนย์ ถ้า 1 ศูนย์มี 100 เตียง 50 เขตจะได้ 5,000 เตียง ถ้าทุกคนมี 2 ศูนย์จะได้ 10,000 เตียง ถ้าทำได้ 200 เตียงทุกศูนย์ จะรองรับผู้ป่วย 20,000 เตียง ขณะนี้ กทม.ดำเนินการไปแล้ว 49 ศูนย์ใน 47 เขต เปิดรับผู้ป่วยแล้ว 19 ศูนย์ มีเตียงกว่า 3,000 เตียง

ส่วนศูนย์นิมิบุตร ที่มีศักยภาพเป็นศูนย์พักคอยและพักแยก แต่ขณะนี้ต้องรับผู้ป่วยสีเหลืองเข้าไปด้วย ดังนั้น ใครที่ผ่านการตรวจแบบแรพิด แอนติเจน เทสต์ คิท มีการหารือว่าอาจเพิ่มศูนย์ลักษณะคล้ายที่นิมิบุตร เพี่อแรกรับและส่งต่อผู้ป่วยและคัดแยก หากเป็นผู้ป่วยสีเหลืองและสีแดงจะจัดเข้าโรงพยาบาลให้เร็วที่สุด แต่ถ้าเป็นสีเขียวให้แยกกักที่ชุมชน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"