เพื่อไทย ดาหน้าโหนศพ จี้ 'ประยุทธ์' รับผิดชอบ


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.ค. 64 - นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการบริหารจัดการวิกฤตการระบาดของโควิด-19 ของรัฐบาลที่ล้มเหลว จนทำให้สถานการณ์ทวีความรุนแรงมากขึ้นว่า ขณะนี้พี่น้องประชาชนต้องยากลำบากแสนสาหัส ผู้ติดเชื้อ ผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตเพิ่มจำนวนมากขึ้นในทุกๆ วัน มีผู้ป่วยจำนวนมากไม่สามารถเข้าสู่การระบบการรักษาพยาบาล ระบบสาธารณสุขของประเทศล่มสลาย มาตรการต่างๆ ที่รัฐบาลประเทศบังคับใช้ไม่สามารถแก้ไขปัญหาอะไรได้อีกต่อไป มีแต่จะทำให้ประชาชนต้องทุกข์ยากมากยิ่งขึ้น ทั้งต้องเผชิญกับโรคระบาดและพิษเศรษฐกิจ สิ่งที่ปรากฎในวันนี้ จึงกลายเป็นประชาชนต้องเป็นฝ่ายประสบเคราะห์กรรม ต้องเจ็บป่วยและล้มตายอย่างอเนจอนาถกลางท้องถนน

“ประชาชนคนไทยไม่ควรจะต้องมาติดเชื้อ เจ็บป่วยและต้องตายบนท้องถนนแบบไร้การเหลียวแลจากรัฐบาล ปล่อยให้ประชาชนต้องเผชิญโรคระบาดตามยถากรรม ภาพที่ปรากฎเป็นสิ่งที่ไม่สามารถยอมรับได้ รัฐบาลคือผู้ที่ทำให้ประชาชนคนไทยต้องได้รับความยากลำบาก และพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกลาโหม จะต้องรับผิดชอบกับความเจ็บปวดของคนไทยในสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด”นายประเสริฐกล่าว

นายประเสริฐ กล่าวว่า รัฐบาลบริหารจัดการสถานการณ์ผิดพลาดล้มเหลวตั้งแต่ต้น ประเมินสถานการณ์ผิดพลาด ไร้การวางแผนอย่างเป็นระบบ ไม่มีแผนรับมือทั้งระยะสั้น ระยะกลางและระยะยาว รวมถึงไร้แผนการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบ ตลอดเวลาการบริหารงานของรัฐบาลประยุทธ์ ที่ผ่านมา พี่น้องประชาชนเจ็บปวดมามากแล้ว วันนี้หมดเวลาแล้วที่ใครก็ตามจะต้องมารับกรรมจากความไร้ประสิทธิภาพของรัฐบาลชุดนี้ ถึงเวลาแล้วที่พลเอกประยุทธ์ จะต้องพิจารณาตัวเอง เปิดทางให้ผู้ที่มีความรู้ความสามารถมาแก้ไขปัญหา เพื่อให้ประชาชนคนไทยรอดพ้นจากสถานการณ์วิกฤตครั้งนี้

นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็วในขณะนี้ ยังคงทำให้สถานการณ์โควิดของประเทศอยู่ในสภาพวิกฤติอย่างหนัก รู้สึกเห็นใจผู้ปฏิบัติงานจากทุกภาคส่วน ที่แม้จะเสียสละและช่วยกันอย่างเต็มที่ แต่ไม่สามารถพลิกสถานการณ์เลวร้ายให้ดีขึ้นได้ เนื่องจากสภาพความล้มเหลวในการบริหารจัดการแก้ปัญหาไวรัสโควิดของรัฐบาลตั้งแต่เริ่มต้น ไม่สามารถจัดการกับปัญหาต่างๆได้อย่างถูกต้อง โดยเฉพาะเรื่องความล่าช้าของการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน จนทำให้ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และระบบสาธารณสุขของไทยก็ไม่สามารถรองรับผู้ป่วยหนักได้ทุกคน จนทำให้ผู้ป่วยบางรายต้องนอนรออยู่ที่บ้านจนเสียชีวิตก็มีให้เห็นหลายรายแล้ว

นายการุณ กล่าวว่า รัฐบาลต้องยกระดับการจัดการอีกหลายเรื่อง ทั้งการตรวจเชิงรุกแบบปูพรม เพื่อแยกผู้ติดเชื้อออกจากชุมชน และแยกไปดูแลตามสถานะของอาการ โดยเฉพาะเรื่องของศูนย์พักคอย เรียกร้องให้รัฐบาลขอความร่วมมือจากหน่วยงานของรัฐ โดยเฉพาะจากเหล่าทัพต่างๆ ทั้ง กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ และกองทัพไทย ที่มีสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆครบครัน สามารถที่จะปรับปรุงให้เป็นศูนย์พักคอย หรือยกระดับให้เป็นโรงพยาบาลสนามก็สามารถกระทำได้  เพราะมีความเหมาะสมในการดูแลผู้ติดเชื้อ และมีบุคลากรทางแพทย์ของทหารที่สามารถปรับภารกิจมาดูแลประชาชน ดีกว่าการปล่อยให้ผู้ติดเชื้อรอจนต้องเสียชีวิตในบ้านหรือเสียชีวิตข้างถนนเหมือนที่เป็นอยู่ในขณะนี้

“ผมขอเรียกร้องให้รัฐบาลทุ่มเทงบประมาณ สรรพกำลัง สติปัญญา เวลา เครื่องมือแพทย์ อุปกรณ์การแพทย์ วัคซีน เวชภัณฑ์ มาช่วยประชาชนก่อน สำหรับเรื่องการเมือง เรื่องผลประโยชน์ขอให้เอาไว้ทีหลัง ทุกวันนี้บอกตามตรงว่าผิดหวังกับรัฐบาลมาก เพราะไม่รู้ว่าคิดอะไร ทำอะไรอยู่ เรื่องที่ต้องทำให้เร็วที่สุดก็คือการจัดหาวัคซีนคุณภาพดีมาให้มากที่สุด เร็วที่สุด ก็ล้มเหลว หลังจากที่โรงพยาบาลหลายแห่งประกาศเลื่อนฉีดวัคซีนไปเรียบร้อยแล้ว ผมทำนายได้เลยถ้าปล่อยแบบนี้ การล็อกดาวน์ครั้งนี้จะเจ็บและไม่จบ เพราะนโยบายที่กลับไปกลับมา รัฐบาลบริหารแบบนี้ประเทศชาติจะล่มจมและประชาชนจะต้องล้มตายอีกมาก” นายการุณกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"