ตายยกหมู่! ปปช.เชือดนับร้อยคน คดีทุจริตจัดซื้อจีที 200


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.ค. 64 - รายงานข่าวจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ​ (ป.ป.ช) แจ้งว่า ในการประชุมคณะกรรมการป.ป.ช. เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2564 ที่ประชุมป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิด กรณีการจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิดและสารเสพติด (จีที200) ของหน่วยงานต่างๆ จำนวนทั้งหมด 20สำนวน มีผู้ถูกชี้มูลความผิดเกือบ 100 คน โดยหน่วยงานที่ถูกชี้มูลความผิด 

อาทิ กรมสรรพาวุธทหารบก กรมสรรมพาวุธทหารอากาศ กรมศุลกากร สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จ.ยะลา ภูเก็ต ระนอง เพชรบุรี สมุทรสงคราม นครปฐม ผู้ถูกชี้มูลความผิดส่วนใหญ่เป็นคณะกรรมการจัดซื้อจัดจ้าง และคณะกรรมการตรวจรับมอบงานของแต่ละหน่วยงาน และมีหัวหน้าส่วนราชการบางคนถูกร่วมชี้มูลความผิดด้วย ส่วนใหญ่เป็นความผิดทางวินัยมีทั้งวินัยร้ายแรง และไม่ร้ายแรง กรณีการตรวจรับงานไม่เป็นไปตามระเบียบ ส่วนโทษทางอาญามีเพียงบางส่วน อย่างไรก็ตามผู้ถูกชี้มูลความผิดบางคนมีตำแหน่งเป็น อดีตหัวหน้าส่วนราชการ และปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นส.ว. โดยขณะนี้ป.ป.ช.กำลังสรุปรายละเอียดทั้งหมด เพื่อแถลงข่าวในเร็วๆนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"