ชาวบ้านผวาแรงงานต่างด้าวนับร้อยคนกักตัวในหอพัก เดินว่อนไม่ใส่แมสก์ โวยจนท.เมินดูแล


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.ค.64 - ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ภายในซอยโรงแรมชื่อดังย่านถนนเทพารักษ์ หลักกิโลเมตรที่ 3 ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ว่าชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนผวาติดเชื้อโควิด-19 หลังจากที่บริษัทแห่งหนึ่ง ได้มาเช่าอพาร์ทเม้นท์สูง 5 ชั้น ซึ่งอยู่ภายในซอยดังกล่าว ให้แรงงานต่างด้าวกว่า 200 คนกักตัว แต่ทางแรงงานต่างด้าวต่างพากันเดินเข้าโดยไม่ใส่หน้ากากอนามัยป้องกัน แถมยังรวมกลุ่มกันทำกิจกรรมเสี่ยงแพร่เชื้อและเกิดคลัสเตอร์ใหม่ได้ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ เพื่อความสบายใจของชาวบ้าน ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางเข้าตรวจสอบพบว่า ยังมีแรงงานต่างด้าวเดินเข้าออกภายในอาคารมีบางรายไม่สวมใส่แมสก์ ทำให้ชาวบ้านต่างพากันหวาดกลัว

นางรัชนี ชาวบ้าน เล่าว่า ตนและชาวบ้านเดือดร้อนมากกลัวติดโควิด โดยมีบริษัทแห่งหนึ่งได้มาเช่าตึกให้แรงงานชาวพม่ากว่า 200 คนที่มีทั้งผู้ที่ติดเชื้อและผู้ไม่ติดเชื้อมากักตัวที่อพาร์ทเม้นท์ดังกล่าว โดยเจ้าของตึกก็ให้ความร่วมมือ แต่สถานที่ดังกล่าวไม่ใช่ที่กักตัว ทำให้คนอื่นเดือดร้อนจะบอกว่าให้คนอื่นไปอยู่ที่อื่น มันเป็นไปไม่ได้ ถ้ากลัวก็ย้ายไปที่อื่นมันก็ทำไม่ถูก ทุกวันนี้มีแรงงานพม่าเข้ามาอยู่เยอะมากและทยอยเข้ามาทุกวัน เท่าที่สังเกตวันนี้ไม่มีใครออกไปทำงานเลย และมีแรงงานที่ติดเชื้อโควิดพักอยู่ที่ชั้น 5 ทั้งชั้น โดยมีทั้งผู้ที่ติดเชื้อและไม่ติดเชื้ออยู่ในชั้นเดียวกัน ซึ่งแรงงานหลายคนก็ไม่สวมใส่แมสก์เดินออกมาซื้อของไปตลาดกันปกติ 

กรณีกักตัวของเราคือจะต้องไม่ออกจากบ้าน แต่การทำแบบนี้มันสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านรอบข้างเขาก็กลัวกัน อยากให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ถ้าปล่อยให้เป็นแบบนี้มันจะกลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ได้ เพราะกรณีนี้เหมือนว่าพามากักตัวที่ตึกแห่งนี้ทั้งโรงงาน แต่ไม่มีมาตรการในการควบคุม และในวันนี้เท่าที่สังเกตไม่มีใครออกไปทำงานน่าจะติดกันเยอะแล้ว ก็อยากให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบเพราะแจ้งไปหลายที่แล้วแต่ก็ยังไม่มีใครเข้ามาตรวจสอบ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"