ฆ่า4ศพตระกูลบาโดฝีมือโจรใต้! ออกหมายจับแล้ว8ราย


เพิ่มเพื่อน    

10 มิ.ย. 61 - ที่ห้องประชุม สภ.เมืองนราธิวาส พ.ต.อ.ธวัชชัย ดุกสุขแก้ว รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส (รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส) ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.ต.มนัส ศิกษมัต ผบก.ภ.จว.นราธิวาส เป็นประธานในการแถลงข่าวการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ภายใต้ชื่อ ยุทธการขุดรากถอนโคนอาชญากรรมทำบ้านเมืองให้น่าอยู่ โดยเริ่มแผนกวาดล้างตั้งแต่วันที่ 28 พ.ค. ถึงวันที่ 10 มิ.ย. 2561 ในช่วงเดือนรอมฏอน หรือถือศีลอด ของสถานีตำรวจภูธรทั้ง 13 อำเภอ

โดยผลการปฏิบัติเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้กระทำผิด 3 คดี 1.คดีเสพยาเสพติด 2.คดีครอบครองและจำหน่ายยาเสพติด และ 3. คดี พ.ร.บ.อาวุธปืน โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 11 คน ส่วนของกลางได้อาวุธปืนสงคราม เอ็ม16 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนลูกซอง อาวุธปืนพก ขนาด .38 ขนาด 9 ม.ม. และปืนลูกกรด รวม 25 กระบอก พร้อมกระสุนปืนขนาดต่างๆรวมกว่า 150 นัด รวมทั้งใบกระท่อมสด ยาแก้ไอชนิดน้ำเชื่อม ซึ่งการระดมกวาดล้างในครั้งนี้ เป็นการป้องปราบและสกัดกั้นอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้นในเดือนรอมฏอน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการส่งอาวุธปืนให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ไปทำการตรวจสอบว่าอาวุธปืนกระบอกใดบ้างที่เคยผ่านการก่อเหตุ เพื่อแจ้งดำเนินคดีเพิ่มกับผู้ต้องหาที่ครอบครองต่อไป

พ.ต.อ.ธวัชชัย ยังเปิดเผยถึงความคืบหน้าเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืน เอ็ม16 ยิงชาวบ้านตระกูลบาโดเสียชีวิตรวม 4 ศพ ซึ่งประกอบด้วย1.นายมะยูโซ๊ะ บาโด อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 192/7ม.12 ต.สุคิริน อ.สุคิริน จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นบิดา 2.นายฮีลมี บาโด อายุ 23 ปี บุตรชาย 3.ด.ช.มูหมัดฮาดิส บาโด อายุ 16 ปี บุตรชาย และ 4.นายมะรอซาตี ปอ อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นลูกเขย เหตุเกิดในสวนยางพาราบ้านน้ำตก ม.5 ต.สุคิริน อ.สุคิริน จ.นราธิวาส คืนวันที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมา ว่า ล่าสุดจากการส่งปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 จำนวน 18 ปลอก ไปตรวจสอบ ผลออกมาว่า ปลอกกระสุนปืนดังกล่าวมีจำนวนทั้งสิ้น 5 กระบอก 1 ใน 2 กระบอก ไม่พบว่าคนร้ายเคยนำมาใช้ก่อเหตุ

ส่วนอีก 3 กระบอก คนร้ายใช้นำมาก่อเหตุยิงนายจุล อินเอิบ และนางดำนิล สุวรรณ เสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 286 ม.12 ต.สุคิริน อ.สุคิริน จ.นราธิวาส และใช้ยิงนางอารี รัตนะ และนายสมนึก รัตนะ เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 288 ม.12 ต.สุคิริน อ.สุคิริน จ.นราธิวาส ซึ่งทั้ง 2 เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 เม.ย.2558 นอกจากนี้ คนร้ายยังใช้มาก่อเหตุยิงถล่มเจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย ทพ.1114 เสียชีวิต 6 นาย เหตุเกิดบนถนนบ้านลูโบ๊ะ ม.6 ต.ผดุงมาตร อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 2560 รวมทั้งคนร้ายใช้ก่อเหตุยิง อส.ฟุรกร แวยูโซ๊ะ และ อส.อาบูบากา สาและ เหตุเกิดบนถนนบ้านไอดีแย ม.3 ต.เกียร์ อ.สุคิริน จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 3 มี.ค. 2560 เช่นกัน

"เหตุที่เกิดขึ้นสามารถสรุปได้ชัดเจนว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี และเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับในเบื้องต้นในวันนี้แล้ว จำนวน 8 คน" รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"