รพ.ปิยะเวท เคลียร์ชัด กรณี 'ณวัฒน์'


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.ค.64 - นพ.วิทิต อรรถเวชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงพยาบาลปิยะเวท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากกรณีนายณวัฒน์ อิสรไกรศีล พิธีกรชื่อดัง เข้ารักษาตัวที่ดรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค. จากการติดเชื้อโควิด รพ.รับตัวไว้รักษาตลอด 20 วันที่ผ่านมา เนื่องจากอาการเจ็บป่วยนั้นมีบางช่วงที่ค่อนข้างรุนแรง ทางคณะแพทย์พยาบาลก็รักษาจนอาการดีขึ้นเป็นลำดับ 

และจากสถานการณ์ระบาดโควิดนั้น ยังรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ จึงจำเป็นต้องใช้เตียงรักษา เพราะมีผู้ป่วยจำนวนมากที่รอรับการรักษาในโรงพยาบาล โดยเฉพาะคนแก่ ตั้งครรภ์ เด็กเล็ก ฝ่ายบริหารจึงขอความร่วมมือไปยังผู้ป่วยทุกรายที่อาการดีขึ้น ถ้าผู้ป่วยมีความพร้อมจะออกไปพัก Hospitel ที่มี 2,500 เตียง ก็ยินดีให้กลับไปพักฟื้น พักผ่อนที่บ้าน หรือ ที่บ้าน ก็มีโครงการร่วมกับ สปสช. และหน่วยงานอื่น ๆ ที่จะทำเรื่อง Home Isolation หรือ Community Isolation ไม่ได้เลือกปฏิบัติกับใครแต่อย่างใด

นพ.วิทิต กล่าวต่อว่า ด้วยการสื่อสารอาจทำให้เข้าใจคาดเคลื่อนสองฝ่ายระหว่าง รองผอ. และคนไข้ ทำให้เกิดเป็นกระแสข่าวในช่วงวันสองวันที่ผ่านมา หลังจากได้พูดคุยกันระหว่าง รองผอ.ที่ดูแลการบริหาร จนถึงเมื่อวาน ก็ยังไม่ได้ปลี่ยนแปลงอะไร

จนกระทั่งเวลา 22.00 น. (22 ก.ค.) นายณวัฒน์ได้โทรศัพท์พูดคุยกับตนว่าขอกลับบ้านโดยสมัครใจ เพื่อพักฟื้นที่บ้าน ตนได้อนุญาตเพราะดูจากประวัติการรักษา สามารถพักฟื้นที่บ้านได้ จะมีทีมแพทย์โทรสอบถามติดตามอาการที่บ้าน และออกจากโรงพยาบาลไปแล้วเมื่อเช้าตรู่วันนี้ (23 ก.ค.)


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"