ส.ส.เพื่อไทย จี้รัฐบาลประกาศให้ชัด คนป่วยติดเชื้อรักษาตัวที่บ้าน จะได้รับยาภายในกี่วัน


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

23 ก.ค.64 - นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีรัฐบาลเดินหน้าให้ผู้ป่วยติดเชื้อ กักตัว กินยาอยู่บ้าน ในพื้นที่กทม. ว่าปัจจุบันมีประชาชนติดเชื้อจำนวนมาก จนเกินความสามารถของระบบสาธารณสุข ต้องให้ประชาชนรักษาตัวเองที่บ้าน ซึ่งรัฐบาลต้องรับทราบข้อเท็จจริงว่าประชาชนในกรุงเทพฯมีจำนวนมากที่ไม่พร้อมสำหรับระบบกักตัวอยู่บ้าน เพราะในบ้านอยู่กับหลายคนไม่ได้มีห้องส่วนตัวทุกคน การสร้างศูนย์พักคอยในชุมชนก็ยังไม่เพียงพอ แต่เมื่อจำเป็นใช้นโยบายนี้ 

ในฐานะส.ส.กทม.ก็พร้อมให้การสนับสนุน แต่ปัญหาที่ตนพบจากการลงพื้นที่ในตอนนี้คือระบบยังล่าช้า ประชาชนที่ตอบรับเข้าระบบกักตัวอยู่บ้าน ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือจากภาครัฐ ยังไม่มียารักษาโรค ทั้งยาลดไข้ ยาฟ้าทะลายโจน นี้ยังไม่ต้องพูดถึงยาฟาวิพิราเวียร์ แล้วจะให้ประชาชนมั่นใจในระบบของรัฐบาลได้อย่างไร ดังนั้นตนขอเรียกร้องให้ รัฐบาล ผู้บริหารศบค. ผู้บริหารกทม. ออกมาให้ความมั่นใจว่าผู้ป่วยติดเชื้อ ถ้าเข้าระบบแล้วจะได้รับยาภายในกี่วัน ถ้าไม่ได้ตามนั้นต้องทำอย่างไร ที่สำคัญต้องให้ความมั่นใจว่าถ้าทำไม่ได้จะรับผิดชอบอย่างไร เพราะทุกวันนี้ไม่มีใครเชื่อมั่นในระบบแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"