โฆษกเพื่อไทย จี้กองทัพเลิกเอาเปรียบประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ค. 64 - นางสาวอรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีเอกสารขอโควต้าวัคซีนโมเดอร์นาให้กับทหารและครอบครัวกรมสารบรรณทหาร ซึ่งผลสอบออกมาว่าเป็นเอกสารจริงนั้น ถือเป็นอีกครั้งที่เจ้าหน้าที่ของรัฐซึ่งกินเงินเดือนจากภาษี แต่กลับซ้ำเติมความทุกข์ยากของประชาชน  มีหลายล้านคนไม่มีแม้ข้าวมื้อแรก ไม่ได้รับวัคซีนที่ดีและฟรีเข็มแรก ขณะที่นายทหารยศใหญ่โต มีทหารรับใช้  ได้เงินเดือนเต็ม สวัสดิการเพียบพร้อมเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือการเบียดบังโควต้าวัคซีนจากกลุ่มเสี่ยงและบุคลากรทางการแพทย์ จึงขอให้กองทัพผู้เข้มแข็งหยุดเอาเปรียบประชาชนที่อ่อนแอ หยุดชุบมือเปิป ประชาชนไม่ใช่เหยื่อของความล้มเหลวในการบริหารงานของรัฐบาลอีกแล้ว
         
ส่วนกรณีที่ประชาชนวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลที่บริหารจัดการโควิดล้มเหลว เป็นการติชมโดยสุจริต มีข้อเท็จจริงทางการแพทย์รองรับ จึงอยากให้ผู้ที่แจ้งความเอาผิดมุ่งไปทำประโยชน์ให้ประเทศในภาวะวิกฤตมากกว่าจ้องจับผิดคนที่เห็นต่างหรือแนะนำรัฐบาลเพื่อต้องการให้ปัญหาได้รับการแก้ไข เรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ หยุดมองทุกปัญหาว่าเป็นสงคราม หยุดหมกมุ่นกับคำว่าชัยชนะ หยุดมองว่าการเสียชีวิตของประชาชนจากการบริหารจัดการล้มเหลวเป็นเหมือนสิ่งที่จำเป็นต้องแลกมาในสนามรบ สิ่งที่เกิดขึ้นคือโรคระบาดที่ต้องใช้ความสามารถและความชาญฉลาดในสถานการณ์วิกฤตเท่านั้น ซึ่งจะทำให้ประชาชนมีชีวิตรอดได้
       
"ผู้ป่วยโควิดนั่งรอขอเตียงหน้าทำเนียบ คนตายข้างถนนเหมือนผักปลา คนไร้บ้านเพิ่มมากขึ้น ทั้งหมดคือความตั้งใจที่จะแช่แข็งประเทศให้ตายไปพร้อมกับผู้มีอำนาจหรือไม่  เมื่อประเทศกลับเข้าสู่ภาวะปกติ  คนที่ยืนอยู่บนซากปรักหักพังจะต้องถูกประชาชนเช็คบิล" น.ส.อรุณีกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"