โควิด'ปัตตานี' ไม่คลี่คลายพุ่งพรวด 275 คนสังเวยอีก 6 คน ผู้ว่าสั่งปิดหมู่บ้านเพิ่มขึ้น


เพิ่มเพื่อน    

 

25 ก.ค. 2564  ผู้สื่อข่าวปัตตานีรายงาน วันที่ 25 กค. 2564 สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยังไม่คลี่คลาย อีกทั้งยังคงเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม ที่ต้องมีมาตรการควบคุมสูงสุดเพื่อยับยั้งไม่ให้เชื้อขยายมากขึ้น ซึ่งในห่วง 2 วันที่ผ่านมานั้น มีตัวผู้ติดเชื้อวันล่ะ 100 กว่าราย ก็ถือว่ามากแล้ว แต่ล่าสุดปรากฏว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อกลับมาพุ่งสูงอีกครั้ง

 โดยตัวเลขวานนี้ วันที่ 24 กค. พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ พุ่งถึง 275 คน และเสียชีวิตเพิ่มอีก 6 คน ซึ่งขณะนี้มียอดติดเชื้อสะสม 7,488 คน รักษาหาย สะสม 4,364 คน และเสียชีวิตสะสม 91 คน และในจำนวนนี้พบว่าอำเภอเมืองติดเชื้อสะสมมากที่สุด 2,419 คน ทัดไปคืออำเภอหนองจิกติดเชื้อสะสม 1,104 คน นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างรอผลตรวจว่ามีเชื้อหรือไม อีกหลายพันคน

 ด้านนายราชิต สุดพุ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้มีคำสั่งให้ปิดหมู่บ้านเพิ่มขึ้นอีก จากเดิม 9 อำเภอ 26ตำบล 36หมู่บ้าน สั่งปิดเป็น 10 อำเภอ 27ตำบล และ 45 หมู่บ้าน อีกทั้งในหลายพื้นที่ให้มีการเปิดแนวทางดูแลผู้ป่วยโควิด แบบ Home Isolation (แยกกักรักษาตัวที่บ้าน)

 อย่างไรก็ตามความน่าเป็นห่วงของผู้ติดเชื้อในพื้นที่จังหวัดปัตตานี คือ ผู้เสียชีวิตที่เพิ่มขึ้นทุกวัน เนื่องจาก96 % เป็นผู้สูงอายุที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนและเสียชีวิต อีกทั้งมักเป็นผู้สัมผัสจากลูกๆหลานที่นำเชื้อกลับมาที่บ้าน ซึ่งขณะนี้โดรงพยาบาลปัตตานีมีผู้ป่วยกลุ่มสีแดงทีมีอาการรุนแรงจริงๆ ประมาน 30 คน ซึ่งเชื้อได้ลงปอดแล้ว และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และเครื่องไฮโฟว์   ส่วนผู้ป่วยอีกประมาน 121 คน อยู่ในกลุ่มสีเหลือง ก็อยู่ในขั้นน่าเป็นห่วง และบางรายเชื้อลงปอด โดยทั้ง 2 กลุ่มส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ แพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ทุกวัน โรงพยาบาลปัตตานีจะมีผู้ป่วยอาการรุนแรง admitรักษามากขึ้น ส่งผลให้ห้องที่จะรองรับไม่มี ต้องแบ่งไปยังโรงพยาบาลอำเภออื่นๆที่พอมีเตียงเหลือ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"