ดารา'คอลเอาท์'ส่อไม่รอดตร.ถอดคำพูดเข้าข่ายผิดกม.โดนแน่


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.ค.64-พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.)และโฆษก บช.น.กล่าวถึงการดำเนินคดีกับดารานักแสดงหรือผู้มีชื่อเสียงออกมาคอลเอาท์วิจารณ์รัฐบาลว่า ต้องมีการตรวจพิสูจน์ต่อไปเพราะมีรายละเอียดเยอะ และคำพูดบางคำพูดหรือส่วนไหนที่เข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่ เข้าข่ายผิดกฎหมายอย่างไรทางฝ่ายกฎหมายของกองบัญชาการตำรวจนครบาล อยู่ระหว่างดำเนินการ รายละเอียดต้องดูในบริบทของแต่ละบุคคลว่า ใครพูดอะไรอย่างไร ซึ่งมีพยานหลักฐานปรากฏชัดอยู่แล้ว ถ้าการกล่าวหาบุคคลหนึ่งบุคคลใดได้รับความเสียหายมันจะเป็นสเต็ป อย่างเช่นความเสียหายระดับหนึ่งจะเป็นความผิดฐานดูหมิ่นหรือดูหมิ่นโดยการโฆษณา อีกสเต็ปจะเป็นความผิดฐานหมิ่นประมาทหรือหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา หรืออีกอย่างก็จะเป็นการนำเข้าข้อความอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์แต่ละคนแต่ละการกระทำจะมีบริบทรายละเอียดแตกต่างกัน ซึ่งในส่วนนี้พนักงานสอบสวนจะรวบรวมรายละเอียดพยานหลักฐานดูองค์ประกอบถ้าเข้าข่ายความผิดในกฎหมายใด พนักงานสอบสวนจะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายนั้นๆ

"ต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวน เพราะข้อความต่างๆอยู่ในระบบคอมพิวเตอร์ จะต้องใช้เวลาในการดำเนินการ ส่วนที่มีการนำรายชื่อดารามาร้องยังเจ้าหน้าที่ตำรวจก็อยู่ระหว่างตรวจสอบ ถ้าใครมีความผิดก็ต้องดำเนินคดีไป ไม่ว่าจะเป็นดาราหรือประชาชนทั่วไปมีสิทธิตามรัฐธรรมนูญ  แต่การใช้สิทธิจะต้องอยู่ในขอบเขต ไม่ก่อให้เกิดการกระทบต่อความมั่นคงต่อรัฐ หรือก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยในบ้านเมือง และที่สำคัญไม่ละเมิดสิทธิหรือเสรีภาพของผู้อื่น ถ้าพูดโดยสุจริตไม่มีปัญหาแต่ถ้าพูดแล้วมีผลกระทบก่อให้เกิดความเสียหายก็เป็นความผิด"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"