ปัตตานียังน่าห่วง! ติดเชื้อพุ่ง214ราย ผู้ป่วยอาการหนักอีก176คน


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ค. 64 - ผู้สื่อข่าวจังหวัดปัตตานีรายงานว่า สถานการณ์โควิด19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยังไม่น่าไว้วางใจ และยังคงเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม  โดยตัวเลขผู้ติดเชื้อ วันที่ 25 ก.ค. มีจำนวน 214 คน  ยอดสะสม7,701 คน รักษาหายแล้ว 4,397 คน ซึ่งวันนี้มีผู้เสียชีวิตรายใหม่เพิ่มอีก 4 คน ทำให้มียอดสะสมเสียชีวิต 95 คน และยังอยู่ระหว่างรอผลตรวจหลายพันคน ทั้งนี้ อ.เมือง พบตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงที่สุด มีจำนวนสะสม 2,502 คน และที่น่าเป็นห่วงคือ อ.หนองจิกที่พบผู้ติดเชื้อมากทุกวัน เนื่องจากมาตรการที่จังหวัดมีคำสั่งหมู่บ้านกลับไม่เข้มงวด ที่เพราะหลายพื้นที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ดูแล ทำให้ประชาชนออกมาเพ่นพ่าน และออกมาข้างนอกกันเป็นจำนวนมาก

ขณะที่มีผู้ป่วยโควิดอาการรุนแรงอีกหลายชีวิตที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลต่างๆ ในจังหวัดปัตตานี โดยเฉพาะโรงพยาบาลปัตตานี ที่มีผู้ป่วยรุนแรงน่าเป็นห่วง 176 คน ซึ่งแพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด เนื่องจากบางรายต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ และเครื่องไฮโฟว์ ทำให้แพทย์หลายคนต้องทำงานหนักมากขึ้น แต่ขณะนี้บุคลากรทางการแพทย์มีไม่เพียงพอ เช่นเดียวกับผู้ป่วยที่อยู่โรงพยาลสนามหลายแห่ง ต่างพากันจิตตก กลัวว่าอาการรุนแรงและเสียชีวิต

ขณะเดียวกันชุดกู้ชีพ-กู้ภัย มูลนิธิท่งเต็กเซี่ยงตึ๊ง จ.ปัตตานี ได้นำทีมกระจ่ายไปทุกพื้นที่จังหวัดปัตตานี เร่งทำการฉีดพ่นยาหมู่บ้านต่างๆ เนื่องจากตอนนี้ประชาชนเกิดความกังวลมาก หวาดผวา ว่าคนในครอบครัวจะติดเชื้อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้วยอุปกรณ์ทางการแพทย์ในจังหวัดปัตตานีไม่เพียงพอ ล่าสุดมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยให้มูลนิธิร่วมบำเพ็ญการกุศล ท่งเต็กเซี่ยงตึ๊ง เป็นผู้มอบให้แก่โรงพยาบาลปัตตานี เพื่อใช้ในสถานการร์โควิด19 ซึ่งได้สนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ ประกอบไปด้วย หน้ากาก N95  จำนวน 2,100 ชิ้น, ชุดกาวน์พลาสติก จำนวน 2,000 ชุด, ถุงพลาสติกหุ้มขา จำนวน 100 ชิ้น, ชุด PPE จำนวน 550 ชุด, ถุงคลุมผม จำนวน 2,000 ใบ และชุดกาวน์ จำนวน 1,000 ชุด ซึ่งรวมมูลค่ากว่า 236,000 บาท.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"