ผกก.บุรีรัมย์เคลียร์ปม11ตร.ฉีดวัคซีนเข็ม3 ชี้ด่านหน้าขับรถรับส่งผู้ป่วยโควิด


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ค. 64 -  จากกรณีที่ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ มีหนังสือลงวันที่ 25 ก.ค. 64  สั่งการให้ ผกก.สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์ รายงานข้อเท็จจริง กรณีกระแสสื่อออนไลน์สอบถามและกล่าวถึงความจำเป็นเร่งด่วนหรือความเสี่ยงในการฉีดวัคซีนเข็ม 3 ในลักษณะไม่เป็นไปตามนโยบายของรัฐนั้น
       
พ.ต.อ.สุเอก ฉินธนทรัพย์ ผกก.สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์ ได้ทำหนังสือรายงานข้อเท็จจริงว่า เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 64 เจ้าหน้าที่ของสาธารณสุขอำเภอบ้านใหม่ไชยพจน์ได้ประสานขอความร่วมมือให้ช่วยจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีจิตอาสาขับรถยนต์รับส่งผู้ติดเชื้อเพื่อไปรับการรักษาตามสถานพยาบาลต่างๆ ที่จัดเตรียมไว้และรับส่งผู้ติดเชื้อจากกรุงเทพมหานครและปริมณฑลกลับมารักษาโรคต่อที่ จว.บุรีรัมย์

โดย พ.ต.อ.สุเอก ได้ให้ความร่วมมือและอธิบายชี้แจงให้ผู้ใต้บังคับบัญชาในสังกัดทราบและเข้าใจภารกิจนี้เป็นอย่างดีแล้ว ผลปรากฏว่ามีตำรวจที่มีจิตอาสาขับรถยนต์รับส่งผู้ติดเชื้อ จำนวน 11  นาย จึงได้แจ้งให้ทางสาธารณสุขอำเภอบ้านใหม่ไชยพจน์ ทราบ  

ต่อมาวันที่ 23 ก.ค. 64 สาธารณสุขอำเภอบ้านใหม่ไชยพจน์ได้ส่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขฯ พร้อมวัคซีนมาฉีดเพื่อเป็นการกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้มีศักยภาพในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคก่อนปฏิบัติหน้าที่ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 11  นาย ที่ถือเป็นบุคลากรหรือผู้ให้บริการด่านหน้าตามนโยบายของรัฐบาล ที่ สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์
      
สำหรับในพื้นที่ของ อ.บ้านใหม่ไชยพจน์ มีเจ้าพนักงานตำรวจ ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.) ที่มีจิตอาสาดูแลบริการผู้ติดเชื้อ รวมทั้งสิ้น 40 คน ซึ่งถือเป็นผู้ให้บริการด่านหน้าตามนโยบายของรัฐบาลและทั้งหมดก็ได้รับการฉีดวัคซีนเข็ม 3 แล้วเช่นกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"