ดับข่าวลือ 'นายกฯพระราชทาน' ยันอยู่ยาวอีกปีครึ่ง การันตีชายชาติทหารไม่ทิ้งปชช.


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ค.64 - แหล่งข่าวระดับสูงจากหน่วยงานความมั่นคง เปิดเผยถึงกรณีที่สังคมออนไลน์ โดยเฉพาะในทวิตเตอร์ปลุกกระแสติดแฮชแท็กไม่เอานายกฯพระราชทานตั้งแต่ช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา โดยมีการวิเคราะห์ว่าจะมีการเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี จนทำให้แอชแท็กดังกล่าวติดเทรนด์ขึ้นอันดับได้รับความนิยมในไทยนั้นว่า เป็นการเต้าข่าว และเรื่องการที่จะมีนายกฯพระราชทาน หรือเปลี่ยนตัวนายกฯนั้นไม่เป็นความจริง 100% เพราะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ไม่ได้ทำอะไรผิด กรณีนี้เป็นการนำเรื่องการเมืองมาเล่น เพื่อหวังปั่นกระแส ทั้งนี้ยืนยันได้ว่าภายใน 1 ปีครึ่งนี้พล.อ.ประยุทธ์ไม่ลาออกหรือยุบสภาแน่นอน โดยเฉพาะตอนนี้ที่สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 กำลังวิกฤตหนัก ไม่เหมาะอย่างยิ่งที่จะมีการเลือกตั้ง และหาเสียง อีกทั้งนิสัยส่วนตัวของพล.อ.ประยุทธ์มีความเป็นชายชาติทหารสูงมาก ไม่ใช่คนที่จะยอมทิ้งประเทศ และทิ้งประชาชนให้เผชิญกับปัญหาลำพังแล้วเอาตัวรอดคนเดียว ซึ่ง7 ปีที่ผ่านมาภายใต้การบริหารประเทศของพล.อ.ประยุทธ์มีทั้งพีคสูงสุด และตกต่ำสุด ซึ่งตอนนี้ถือว่าต่ำสุด เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาด

เมื่อถามถึงกรณีที่มีความพยายามเชื่อมโยงสถานการณ์นายกฯพระราชทาน พร้อมกับวิเคราะห์ความเคลื่อนไหวของพล.อ.หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล หรือท่านชายใหม่ ที่ช่วงหลังออกมาโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กคล้ายกับตำหนิการทำงานของรัฐบาล โดยไม่เชียร์รัฐบาลแบบเมื่อก่อน แหล่งข่าวรายเดิม กล่าวว่า ไม่มีอะไร และไม่เกี่ยวข้องกัน การโพสต์ข้อความต่างๆของพล.อ.หม่อมเจ้าจุลเจิม เป็นเพียงการแสดงความคิดเห็น การให้ข้อเสนอแนะเรื่องการบริหารจัดการวัคซีน และการแก้ไขปัญหาโควิดเท่านั้น แต่กลับมีการนำมาเต้าข่าวและสร้างเรื่อง เพื่อหวังให้เป็นประเด็นการเมือง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"