ข้อเท็จจริงล้อมคุณไว้หมดแล้ว 'กนก' จัดหนักจัดเต็ม ปมตำรวจบุรีรัมย์ฉีดวัคซีนเข็ม 3


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ค.64 - จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์ จ.บุรีรัมย์ โพสต์ภาพการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็ม 3 ยี่ห้อแอสตร้าเซนเนก้า ทั้งที่ไม่ใช่บุคลากรทางการแพทย์ จนกลายเป็นประเด็นร้อนในโลกโซเชียลนั้น

ล่าสุด นายกนก รัตน์วงศ์สกุล ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง"ท็อปนิวส์" ได้โพสต์ข้อความในเฟชบุ๊ก Kanok Ratwongsakul Fan Page ว่า ถ้าเป็นตำรวจ ขอให้เป็นตำรวจที่บุรีรัมย์ มีวัคซีนเข็ม 3 ฉีดให้ก่อนใครๆ ก่อนหมอพยาบาลด้วยซ้ำ ไม่ต้องสังกัด สภ.เมืองด้วย

ขอบคุณเพจ สถานีตำรวจภูธรบ้านใหม่ไชยพจน์ จังหวัดบุรีรัมย์ ที่โพสต์แจ้งให้ทราบว่า ทางผู้กำกับได้ประสานขอฉีดวัคซีนเข็ม 3 แอสตร้าฯ กับทางสาธารณสุขอำเภอบ้านใหม่ไชยพจน์ 

ขอบคุณ สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ชี้แจง จะได้ยำข้อสังเกต ติติงรวบยอด...

1. ก่อนอื่นนะ ถ้ามั่นใจว่าเรื่องที่ทำ คือที่ขอวัคซีนเข็ม 3 มาฉีดเป็นเรื่องทำได้  "จะลบโพสต์นี้ทิ้งทำไม?"  

2. สื่อสัมภาษณ์ ผู้กำกับ พ.ต.อ.สุเอก แล้ว ทำไมท่านตอบว่า "ไม่ทราบเรื่อง เนื่องจากได้ยื่นหนังสือลาราชการไว้ 23 - 24 ก.ค. " ในโพสต์ของโรงพัก ทำไมระบุว่า ผู้กำกับ ประสานขอวัคซีนมาฉีด เอ่ยชื่อเป๊ะด้วย ตกลงท่านไม่รู้เรื่องจริงๆ หรือเป็นวิธีบอกปัดนักข่าว?

3. จากหนังสือชี้แจงของสาธารณสุขจังหวัด อ้างข้อสั่งการกระทรวง ข้อที่ 9 ที่ให้ฉีดเข็ม 3 แก่ "บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข" แต่ในหนังสือชี้แจงมีเพิ่มการฉีดให้กับ ผู้ให้บริการด่านหน้า ท่อนที่เพิ่มว่า "...และผู้ให้บริการด่านหน้า" ตรงนี้ มายังไง? ไปเพิ่มเพื่อจะเอาไปฉีดให้กับตำรวจทั้ง 11 คนนี้ได้ ใช่มั๊ย?

4. ถ้าไปเพิ่ม "ผู้ให้บริการด่านหน้า" กันเอง ถือว่าถูกต้องมั๊ยครับ? เกรงใจหมอ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ อีก 76 จังหวัดบ้างไหม? หรือแสดงว่า หมอพยาบาลทั้งจังหวัดบุรีรัมย์นั้น ฉีดเข็ม 3 กันครบถ้วนแล้ว? 

5. สสจ.เตรียมวัคซีน 7,964 โดส แต่ฉีดไป 3,533 โดส ไอ้ 7,964 โดสนี้ เป็นยอดของใครบ้าง? หมอพยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ และรวม ผู้ให้บริการด่านหน้าด้วย หรือเปล่า? แล้วทำไมฉีดแค่ 3,533 โดส? วัคซีนทุกโดสต้องลงทะเบียนชัดเจนว่า จะไปฉีดให้ใคร ที่ไหน ...

6. ตำรวจทั้งจังหวัด มีแค่ 11 คนนี้ ที่อาสาขับรถรับส่งผู้ป่วย? แล้วทั้ง 11 คนนี้ มาจากโรงพักเดียว?

7. จะตอบตำรวจที่อาสาขับรถส่งผู้ป่วยเหมือนทั้ง 11 คนนี้ ในจังหวัดต่างๆอย่างไร? เขาได้ฉีดเข็ม 3 เหมือนที่บ้านใหม่ไชยพจน์มั๊ย? อย่าบอกนะว่า ทั้งประเทศ มีแค่ 11 คนนี้ ที่อาสาทำงานนี้ !!

8. จะยอมรับมั๊ยครับว่า มันมี "การเหลื่อมล้ำ" ขึ้นที่บุรีรัมย์ ? ยอมรับมาซะดีๆมั๊ย?  ข้อเท็จจริงล้อมคุณไว้หมดแล้ว.. โทษหนักจะได้เป็นแค่....!!!


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"