อาลัย 'กู้ภัยสาว' ลุยด่านหน้าติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิต


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ค.64 - จากสถานการณ์วิกฤติโควิดที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ทำให้มียอดผู้ติดเชื้อราวยวันทุละ 1 หมื่นรายมาหลายวันติด จนเตียงไม่พอรักษา นอกจากนี้ยังมีผู้ป่วยที่ยังไม่ได้เตียง นอนรอรักษาอยู่ที่บ้าน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่เข้าคัดกรอง รวมถึงช่วยเหลือผู้ป่วย ที่ไม่มีท่าทีจะลดน้อยลง ทำให้เจ้าหน้าที่บางคนก็ติดเชื้อตามไปด้วย

ล่าสุดวันนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “ชยาภัทร ลี้เจริญวณิชย์” ได้โพสต์ข้อความว่า “ขอแสดงความไว้อาลัยแด่บุคลากรด่านหน้าอีก 1 ท่าน (อาสาสมัครกู้ภัย) คุณภัทรภร ปัดไธสง อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จุด ส.น.บางขุนเทียน ทำงานอาสาช่วยคนเจ็บจนตัวเองติดเชื้อจากคนเจ็บและได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังจากได้รับเชื้อและเข้ารักษาตัวได้ประมาณ 20 วัน

อาสาสมัครก็มีความเสี่ยงในการช่วยเหลือคนเจ็บคนป่วยโปรดเห็นความสำคัญกับพวกเขาด้วย ผลของการปกปิดข้อมูลของตัวเองต้องทำให้ครอบครัวหนึ่งต้องสูญเสียภรรยา สูญเสียแม่อันเป็นที่รักไป ขอเถอะอย่าปกปิดข้อมูลของตัวเองหรือคนในครอบครัวคุณเลยหากมีความเสี่ยงสูงหรือเป็นผู้ป่วย ขอให้ดวงวิญญาณไปสู่ภพภูมิที่ดีด้วยครับ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"