แบบนี้โอเค!ส.ส.เพื่อไทยเสนอรัฐบาลแก้ระเบียบข้อกำหนด ที่ทำให้การเข้าสู่ระบบรักษาโควิดล่าช้า


เพิ่มเพื่อน    

27 ก.ค.64-        นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ติดเชื้อโควิด-19 ว่า สิ่งสำคัญในการแก้ไขวิกฤติครั้งนี้ คือต้องเร่งแยกผู้ติดเชื้อออกมาจากชุมชนเพื่อทำการดูแลรักษาให้เร็วที่สุด และเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อ การที่รัฐบาลเปิดกว้างให้มีการตรวจหาเชื้อแบบ Antigen Test Kit หรือ ATK  ถือเป็นเรื่องดี เพราะจะได้พบผู้ติดเชื้อรวดเร็วยิ่งขึ้น แต่สิ่งที่ต้องแก้ไข คือ ระเบียบข้อกำหนด ซึ่งทำให้การเข้าสู่ระบบรักษาพยาบาลล่าช้า เนื่องจากประชาชนที่จะเข้าสู่ระบบการรักษาในโรงพยาบาล และ โรงพยาบาลสนาม ได้นั้น ไม่สามารถใช้ผล ATK ได้ ต้องทำการตรวจเชื้อ แบบ RT-PCR เพื่อยืนยันอีกครั้ง ซึ่งเสียเวลา เสียค่าใช้จ่าย และบางกรณีไม่ทันต่อการรักษา ส่งผลให้ผู้ป่วยจากสีเขียว กลายเป็น สีเหลือง สีแดง มีอาการหนัก

นายพลภูมิ  เรียกร้องให้รัฐบาลปรับปรุงระเบียบการรับคนเข้ารักษาในโรงพยาบาลให้รวดเร็วยิ่งขึ้น หากใครมีผลเป็นบวกแล้วมีอาการ อยากให้โรงพยาบาลรับเป็นผู้ป่วยทันที เพราะทุกคนต่างรักชีวิต ที่สำคัญหากไม่เร่งนำคนกลุ่มนี้เข้าระบบ อาจจะกลายเป็นการแพร่เชื้อไปทั่ว เนื่องจากเราไม่ทราบเลยว่าพวกเขาจะเดินทางไปไหนบ้าง ดังนั้นทางที่ดีที่สุดก็อยากให้รีบรับเข้าระบบรักษาโดยเร็วที่สุด เพราะจะเป็นการช่วยรักษาชีวิตและระงับการแพร่ระบาดเชื้อไปได้ด้วย.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"