'ชัยวุฒิ'ผิดหวัง'ทักษิณ'ใช้นิสัยเดิม ลัดคิววัคซีน-ไม่Work From Home


เพิ่มเพื่อน    

27 ก.ค.64-   นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) กล่าวถึงนายทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่ได้วิดีโอคอลในวันครบรอบวันเกิดเมื่อวานนี้กับบรรดาผู้สนับสนุน ว่า ได้ฟังอดีตนายกฯที่อยู่ต่างประเทศวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลแล้วรู้สึกผิดหวังเพราะไม่มีแนวทางใหม่ ๆที่สร้างสรรค์เลย มีเพียงถ้อยคำที่หวือหวา แต่ไม่รู้ข้อเท็จจริงในประเทศไทย 

ทั้งเรื่อง Matching resources จริงๆก็คือการนำทรัพยากรจากทุกภาคส่วนมาช่วยกันทำงาน ซึ่งรัฐบาลก็ได้ทำมาแล้วและทำมาโดยตลอด เช่นใช้โรงแรมมาทำโรงพยาบาลที่เรียกว่า Hospitel ใช้สถานที่ราชการ เช่น ค่ายทหาร มาทำโรงพยาบาลสนาม และใช้กำลังเจ้าหน้าที่จากทุกหน่วยงานมาช่วยกันดูแลประชาชน 

การ Work From Home เป็นสิ่งที่ต้องทำตามมาตรการลดการแพร่ระบาด โดยเฉพาะถ้าไปใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อต้องกักตัวอยู่บ้าน ไม่ใช่ทำเพราะกลัวโควิด แต่เป็นการรับผิดชอบต่อสังคม 

"ส่วนการติดต่อขอวัคซีนจากต่างประเทศ แล้วเสนอให้ไปขอลัดคิว เรื่องนี้คงไม่มีใครอยากเอามาพูดขยายผลมันเสียมารยาท ถ้าขอลัดคิวแล้วเอาไปพูดต่อให้คนอื่นรู้ คนที่ให้ลัดคิวคงไม่สบายใจและต่อไปเขาคงไม่อยากให้หรอกครับ" นายชัยวุฒิกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"