'ชัยวุฒิ'ยัน'พีระพันธุ์'เป็นคนของนายกฯ ถูกส่งมาพปชร.เพื่อประสาน'บิ๊กป้อม'


เพิ่มเพื่อน    

12 ต.ค.64-  นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่เกิดกระแสต่อต้าน นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่มาดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษา หัวหน้าพรรค พปชร. ว่า นายพีระพันธุ์ เป็นที่ปรึกษาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว ซึ่งทำงานเข้าขากับนายกฯ จึงอาจส่งมาช่วยงานที่พรรค พปชร. ด้วย เพื่อประสานงานกัน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ก็ตกลง และรับมาเป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค จึงควรให้โอกาสนายพีระพันธุ์ ได้ทำงานอย่างเต็มที่ ส่วนกระแสต่อต้านที่เกิดจากคนในพรรคเป็นเรื่องธรรมดา เพราะนายพีระพันธุ์ไม่ได้อยู่ในพรรค พปชร. บางคนจึงไม่รู้จัก ต้องให้เวลาในการปรับความเข้าใจและพูดคุยกัน คงจะดีขึ้น

เมื่อถามถึงเกิดกระแสข่าวที่ นายพีระพันธุ์ อาจจะถูกเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี กรณีที่พล.อ.ประยุทธ์จะไม่ไปต่อ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยกัน สื่ออย่าไปคาดเดาอะไรเกินไป ยังไม่ถึงเวลาที่จะพูดคุยกันว่าจะไปถึงตำแหน่งไหน อีกอย่างนายพีระพันธุ์ เพิ่งจะเข้ามาทำงานร่วมกัน ต้องให้เวลาในการพูดคุยและทำความเข้าใจกันก่อน

ถามว่า จะพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร เพื่อหาแนวทางทำให้พรรค พปชร. เกิดความสามัคคีหรือไม่ เพราะยังมีความระหองระแหงปรากฏออกมาเรื่อยๆ นายชัยวุฒิ ตอบว่า ไม่รู้สึกว่ามีความระหองระแหง ยังทำงานด้วยกันดี สื่ออย่าไปคิดว่าระหองระแหง เพราะไม่มีอะไรหรอก ราบรื่นดี คุยกันและประชุมในพรรคก็ไม่มีอะไร อาจจะมีบางคนที่ออกมาให้ข่าวที่คลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริงในพรรคไปบ้าง ซึ่งต้องทำความเข้าใจและชี้แจงกัน

ซักว่า นายพีระพันธุ์ เข้าไปพูดคุยกับสมาชิกพรรคแล้วหรือยัง นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ขณะนี้ปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร จึงยังไม่มีการประชุมพรรค หากเปิดสมัยประชุมสภาฯ คงจะมาพูดคุยกัน ความจริงส่วนใหญ่ก็รู้จักนายพีระพันธุ์ กันเยอะ ตนก็รู้จัก นายพีระพันธุ์เป็นคนดี คนเก่งไม่มีปัญหาอะไร น่าจะเข้ากับทุกคนได้

เมื่อถามว่า นายพีระพันธุ์ ก้าวเข้าพรรคก็เจอกระแสแบบนี้แล้ว จะทำงานราบรื่นได้หรือไม่ รมว.ดีอีเอสแจงว่า กระแสเกิดจากคนหลายคน และเป็นความคิดของคนส่วนใหญ่ แต่เรื่องนี้เป็นเพียงแค่คนบางคนพูด สามารถฟังเป็นประเด็นได้ แต่ไม่ใช่ว่าทุกคนคิดเหมือนกันหมด ต้องใจเย็นๆ อย่าเพิ่งไปสรุป

ถามว่า ผู้ใหญ่ภายในพรรค พปชร. จะต้องออกมาปรามเพื่อไม่ให้เกิดภาพความขัดแย้ง นายชัยวุฒิ ปฏิเสธว่า "ไม่ต้องถึงขนาดนั้นหรอก".
 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"