เปิดไทม์ไลน์ขรก.สาวรัฐสภาฯติดโควิด พบผู้สัมผัสเสี่ยงสูง16 คน


เพิ่มเพื่อน    

27 ก.ค.64-  ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภา กรณีที่พบข้าราชการของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ติดเชื้อโควิด-19 และนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.​พรรคพลังประชารัฐ รับตัวไปรักษา เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ว่า ล่าสุดนางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้เรียกประชุมฝ่ายที่เกี่ยวข้องเป็นการด่วน ในช่วงเช้าของวันที่ 27 ก.ค. เพื่อติดตามสถานการณ์และความคืบหน้าของข้าราชการที่ติดเชื้อ พร้อมกับจะแจ้งไปยังนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้รับทราบรายละเอียย และคาดว่าในเวลา 13.00 น. จะมีการแถลงรายละเอียดอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการติดเชื้อของข้าราชการหญิงชวเลข รายล่าสุด พบว่ามีผู้เสี่ยงสัมผัส รวมทั้งสิ้น 16 โดยก่อนหน้านี้พบว่าเข้าปฏิบัติหน้าที่ในคณะอนุกมธ. 3 คณะ ได้แก่  คณะอนุกมธ.แผนบูรณาการ 1 , คณะอนุกมธ. ครุภัณฑ์ และไอซีที และคณะอนุกมธ. ฝึกอบรม สัมมนา ประชาสัมพันธ์ ค่าจ้างเหมาบริการ ค่าจ้าง ที่ปรึกษา ค่าเช่า ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ไปราชการต่างประเทศ งบดำเนินงาน งบเงินอุดหนุน และงบรายจ่ายอื่น

สำหรับ ไทม์ไลน์ข้าราชการหญิงรายดังกล่าว มีดังนี้  วันที่ 12 ก.ค.  เดินทางมาปฏิบัติราชการที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรโดยมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ต่อรถประจำทางสาย 138 และต่อรถประจำทาง สาย 3  และขึ้นรถตู้ที่อาคารกษาปณ์มาที่อาคารรัฐสภาเกียกกาย ทำหน้าที่จดประชุม อนุกรรมาธิการ (กมธ.) งบประมาณ  แผนบูรณาการ 1 ในกมธ.วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณ ปี 2565 กับเพื่อนข้าราชการหญิง ลำดับที่  1 คน  เมื่อทำงานเสร็จ เดินทางกลับบ้านพักข้าราชการรัฐสภา อาศัยรถเพื่อนข้าราชการ ลำดับที่ 2 เพื่อลงป้ายรถประจำทาง ต่อรถประจำทาง ต่อแท็กซี่ เข้าห้องพัก ซึ่งพักกับเพื่อนข้าราชการ ลำดับที่3

วันที่ 13 ก.ค.  เดินทางมาปฏิบัติราชการขึ้นรถตู้ที่อาคารกษาปณ์เพื่อมาปฏิบัติ ราชการที่อาคารรัฐสภาเกียกกาย จดประชุม อนุ กมธ.ด้านการศึกษา ในกมธ.งบฯ65 กับ เพื่อนข้าราชการหญิง ลำดับที่ 4  เดินทางกลับบ้านที่ทุ่งครุ อาศัยรถ ข้าราชการ ลำดับที่ 5   โดยมีเพื่อนข้าราชการ คนที่  6 นั่งรถไปด้วย ต่อรถประจำทาง สาย 138  ต่อรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง

วันที่ 14 ก.ค. เดินทางมาปฏิบัติราชการที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรโดยมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ต่อรถประจำทางสาย 138 และต่อรถประจำทาง สาย 3  และขึ้นรถตู้ที่อาคารกษาปณ์มาที่อาคารรัฐสภาเกียกกาย ทำหน้าที่จดประชุม อนุกมธ.แผนบูรณาการ 1 ในกมธ.งบฯ65 กับเพื่อนข้าราชการหญิง คนที่ 1 คน เดินทางกลับบ้านที่ทุ่งครุ อาศัยรถเพื่อนข้าราชการ ลำดับที่ 7  ไปลงที่ป้ายรถประจำทางที่จตุจักร โดยมีเพื่อนข้าราชการ คนที่ 8 นั่งรถไปด้วย จากนั้นต่อรถโดยสารประจำทาง  138 ต่อรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง

วันที่ 15 ก.ค. เดินทางมาปฏิบัติราชการที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรโดยมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ต่อรถประจำทางสาย 138 และต่อรถประจำทาง สาย 3  และขึ้นรถตู้ที่อาคารกษาปณ์มาที่อาคารรัฐสภาเกียกกาย ทำหน้าที่จดประชุม อนุกมธ. ครุภัณฑ์และไอซีที  ในกมธ.งบฯ65   กับเพื่อนข้าราชการหญิง คนที่  1 คน เดินทางกลับบ้านที่ทุ่งครุ โดยอาศัยรถเพื่อนข้าราชการ ลำดับที่ 7 ไปลงจตุจักร และมีเพื่อนข้าราชการ ลำดับที่8 นั่งรถไปด้วย ต่อรถประจำทาง สาย 138  และต่อรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างเข้าที่พัก


วันที่ 16  ก.ค. เดินทางมาปฏิบัติราชการที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรโดยมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ต่อรถประจำทางสาย 138 และต่อรถประจำทาง สาย 3  และขึ้นรถตู้ที่อาคารกษาปณ์มาที่อาคารรัฐสภาเกียกกาย  เดินทางกลับบ้านที่ทุ่งครุ อาศัยรถเพื่อนข้าราชการ ลำดับที่  7 ไปลงจตุจักร โดยมีเพื่อนข้าราชการ ลำดับที่ 8 นั่ง
ไปด้วย ต่อรถประจำทาง สาย  138 ต่อรถมอร์เตอร์ไซค์รับจ้างเข้าที่พัก

วันที่ 17 ก.ค. เดินทางมาปฏิบัติราชการที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรโดยมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ต่อรถประจำทางสาย 138 และต่อรถประจำทาง สาย 3  เดินทางกลับบ้าน อาศัยรถเพื่อนข้าราชการ ลำดับที่ 5  ต่อรถประจำทางสาย 138  และต่อรถมอเตอร์ไชค์รับจ้างเข้าที่พัก

วันที่ 18 ก.ค. พักอาศัยที่บ้าน ไม่ได้ออกไปไหน

วันที่ 19 ก.ค. เดินทางมาปฏิบัติราชการที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรโดยมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ต่อรถประจำทางสาย 138 และต่อรถประจำทาง สาย 3  และขึ้นรถตู้ที่อาคารกษาปณ์มาที่อาคารรัฐสภาเกียกกาย  ทำหน้าที่จดประชุม เดินทางกลับบ้าน โดยอาศัยรถเพื่อนข้าราชการ ลำดับที่ 5 โดยมี เพื่อนข้าราชการลำดับที่ 6 นั่งรถไปด้วย  ต่อรถประจำทางสาย 138  และต่อรถมอเตอร์ไชค์รับจ้างเข้าที่พัก

วันที่ 20 ก.ค.  เดินทางมาปฏิบัติราชการที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรโดยมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ต่อรถประจำทางสาย 138 และต่อรถประจำทาง สาย 3  และขึ้นรถตู้ที่อาคารกษาปณ์มาที่อาคารรัฐสภาเกียกกาย  ทำหน้าที่จดประชุม อนุกกมธ.ฝึกอบรม สัมมนา ประชาสัมพันธ์ ค่าจ้างเหมาบริการ ค่าจ้างฯ ในกมธ.งบฯ65 กับ เพื่อนข้าราชการ ลำดับที่2  และ จดประชุมอนุกมธ.บูรณาการ 2 กับเพื่อนข้าราชการลำดับที่9 เดินทางกลับบ้าน โดยอาศัยรถเพื่อนข้าราชการ ลำดับที่ 10 ลงที่หน้าปากซอยรัชดาภิเษก 66  มีเพื่อนข้าราชการโดยสารมาด้วย รวม 3 คน เป็นลำดับที่ 11 , 12 และ 13 ตามลำดับ ต่อรถมอร์เตอร์ไซค์รับจ้าง เข้าที่พัก

วันที่ 21 ก.ค. เดินทางมาปฏิบัติราชการที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรโดยรถของเพื่อนข้าราชการ คนที่ 7 โดยมีเพื่อนข้าราชการ ลำดับที่ 14 และ ลำดับที่ 3 โดยสารมาด้วย เดินทางกลับบ้าน โดยรถตู้ของสภาฯ ลงที่อาคารกษาปณ์ ก่อนต่อรถโดยสารประจำทางสาย3 ลงที่จตุจักร และต่อรถประจำทางสาย 138 และต่อรถมอร์เตอร์ไซค์รับจ้างเข้าที่พัก รู้สึกกว่ามีอาการครั่นเนื้อครั่นตัว จึงตรวจเชื้อโควิดจากชุดตรวจ เอนติเจน เทสต์ ผลเป็นบวก

วันที่ 22 ก.ค. ตรวจหาเชื้อเชิงรถกที่สวนป่าเฉลิมพระเกียรติ

วันที่ 23 ก.ค. พักอาศัยที่บ้าน ไม่ได้ออกไปไหน

วันที่ 24 ก.ค. พักอาศัยที่บ้าน ไม่ได้ออกไปไหน ทราบผลว่าติดเชื้อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้าราชการที่ติดเชื้อโควิด-19 ระหว่างที่ทำงานนั้น ได้ใช้คอมพิวเตอร์ของเพื่อนข้าราชการ ลำดับที่ 15 และ ข้าราชการลำดับที่  16 ด้วย ทั้งนี้ระหว่างนั่งรับประทานอาหารจะเปิดแมสก์และสนทนากัน แต่นอกจากเวลาทานอาหารจะใส่แมสไว้ตลอดเวลา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"