แจง ขรก.สภาฯติดโควิดรวม 12 ราย ยันไม่ใช่คลัสเตอร์แพร่เชื้อ ส่วนใหญ่ทำงานที่บ้าน


เพิ่มเพื่อน    

27 ก.ค.64 - นพ.สุกิจ อัตโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาฯ ให้สัมภาษณ์ถึงยอดข้าราชการสภาฯ ติดเชื้อโควิด-19 ว่า ในเดือนก.ค. พบจำนวนทั้งสิ้น 12 คน ซึ่งทุกคนได้รับการดูแลอย่างดี โดยนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ กำชับให้ดูแลข้าราชการที่ป่วยโควิด-19 รวมถึงผู้ที่มีความเสี่ยงสัมผัส ไม่ว่าจะเสี่ยงสูงหรือเสี่ยงต่ำ ต้องได้รับการดูแลทุกคน ส่วนกรณีที่เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ที่ปรากฎข่าวว่านายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เข้าช่วยเหลือข้าราชการหญิงของสำนักรายงานการประชุมและชวเลข เพื่อหาเตียง และเข้ารับการรักษา ข้อเท็จจริง สภาฯ อยู่ระหว่างประสานงานและช่วยเหลือ โดยไม่ทอดทิ้ง แต่เมื่อนายสิระเข้าช่วยเหลือ โดยประสานกับนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ได้ ต้องขอขอบคุณ

“เราจะดูแลเพื่อไม่ให้สภาฯ กลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่อย่างเด็ดขาด ขณะนี้ข้าราชการส่วนใหญ่ปฏิบัติตามมาตรการทำงานที่บ้าน ทั้งนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เป็นคนของสภาฯ นั้น ไม่พบว่ามีการติดเชื้อในสภาฯโดยตรง และเป็นการติดเชื้อมาจากภายนอก เพราะไม่สามารถห้ามบุคคลทำกิจวัตรประจำวันส่วนตัวได้” นพ.สุกิจ กล่าว

เมื่อถามว่าไทม์ไลน์ของข้าราชการชวเลข พบว่ามีผู้เสี่ยงสัมผัสสูงถึง 16 คน และทำงานใน 3 อนุกมธ.งบประมาณ จะทำให้เป็นปัญหาใหญ่หรือไม่ นพ.สุกิจ กล่าวว่า ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่พบว่ามีผู้ติดเชื้อเข้าทำงานในกมธ.งบประมาณฯ มีเจ้าหน้าที่เข้าตรวจหาเชื้อแบบสวอพ และไม่พบการกระจายของเชื้อโรค ทั้งนี้บุคคลที่มีความเสี่ยงสัมผัส ต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ทั้งการรักษาตัวที่บ้าน การกักตัว  เป็นต้น

เมื่อถามว่ากรณีดังกล่าวจะต้องทบทวนการเปิดประชุมสภาฯ ในสัปดาห์หน้าหรือไม่ นพ.สุกิจ กล่าวว่า หน่วยงานได้ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง และได้หารืออย่างใกล้ชิด แต่การเปิดประชุมตามกำหนดหรือไม่นั้น ต้องขึ้นอยู่กับมาตรการและประกาศของศบค. ด้วย 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"