ผอ.ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ แจงภาพแออัดแค่ด้านนอกอาคาร จ่อปรับช่วงอายุรับวอล์คอิน


เพิ่มเพื่อน    

27 ก.ค.64 - พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผอ.สถาบันโรคผิวหนัง ในฐานะผอ.ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ กล่าวว่า ขณะนี้กลุ่มผู้สูงอายุยังสามารถวอล์คอินได้อยู่ แต่ในช่วงบ่ายวันนี้จะมีการประชุมปรับแผน อาจจะมีการปรับช่วงอายุการรับวอล์คอิน หรืออาจจะไม่มีการรับวอล์คอินเลยก็ได้ ต้องรอข้อสรุปจากการประชุมในวันนี้ (27 ก.ค.) เวลา 14.00 น.

พญ.มิ่งขวัญ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกรณีที่สถานีกลางบางซื่อจะมีการเปิดเดินรถไฟสายสีแดงในวันที่ 2 ส.ค.นั้น ศูนย์ฉีดวัคซีนจะมีการคืนพื้นที่ประตู 1 แต่ยังสามารถใช้พื้นที่ประตู 2, 3 และ 4 ในการฉีดวัคซีนได้เหมือนเดิม ก่อนหน้านี้มีการคืนพื้นที่ไปแล้ว 1 รอบ ตอนที่เปิดให้ผู้สูงอายุ 75 ปี ขึ้นไปสามารถวอล์คอินได้ เมื่อฉีดให้กลุ่ม 75 ปี ขึ้นไปเสร็จแล้วก็คืนพื้นที่ประตู 1 ไป แต่ต่อมามีนโยบายเรื่องให้คนอายุ 60 ปี ขึ้นไปวอล์คอินได้ เลยทำให้มีคนเยอะขึ้นอีก จึงขอใช้พื้นที่ประตู 1 เหมือนเดิม ซึ่งก็ได้ได้รับอนุญาตให้ใช้จนถึง 31 ก.ค.นี้ เพราะจะมีการเดินรถในวันที่ 2 ส.ค.

พญ.มิ่งขวัญ กล่าวอีกว่า ส่วนการฉีดวัคซีนก็ถอยกลับมาดำเนินการเพียงบริเวณประตู 2,3,4 เช่นเดิม กำลังการฉีดวันละ 20,000-25,000 คนต่อวัน จะเห็นว่าภาพของความแออัดเกิดขึ้นนั้น เป็นเพียงพื้นที่ด้านนอกอาคารเท่านั้น ส่วนข้างในไม่แออัด เพราะฉะนั้นถ้าเราจัดการพื้นที่ด้านนอกได้ ประตู 2,3,4 ก็เพียงพอ” พญ.มิ่งขวัญ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"