นายกฯ สั่งสภาพัฒน์ฯหาช่องเยียวยาผู้ค้าในตลาดถูกสั่งปิดตามมาตรการรัฐ


เพิ่มเพื่อน    

27 ก.ค.64 - รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธาน ในช่วงต้น พล.อ.ประยุทธ์ได้สั่งการให้รัฐมนตรีแต่ละกระทรวงใช้ช่องทางไลน์พูดคุย ปรึกษา หารือกันเองก่อนในแต่ละเรื่อง เพราะมีกลุ่มไลน์อยู่แล้ว หากมีเรื่องอะไรให้คุยกัน

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ยังพูดถึงเรื่องการให้ความช่วยเหลือเยียวยาแม่ค้าในตลาดต่างๆ โดยยกตัวอย่างตลาดศรีเมือง จ.ราชบุรี ที่เพิ่งมีการสั่งปิดไปเพราะโควิด-19 และแม่ค้าออกมาเรียกร้องความช่วยเหลือ โดยได้สั่งการให้สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ไปหามาตรการช่วยเหลือเยียวยา สามารถจ่ายเงินเยียวยาได้ให้คนกลุ่มนี้และเอสเอ็มอีได้อีกหรือไม่อย่างไร งบประมาณหากจำเป็นต้องใช้ก็ต้องใช้ เพราะสถานการณ์ไม่แน่นอน

ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้อ่านคำถามของผู้สื่อข่าวที่ส่งมาให้ที่ประชุมฟัง โดยเป็นคำถามเรื่องแต่งตั้งปลัดกระทรวงมหาดไทย โดยระบุว่า “ผมยังไม่ได้ดำเนินการอะไร เอาข่าวมาจากไหน มั่วไปหมด” ขณะเดียวกัน ระหว่างการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้เล่าให้ที่ประชุมฟังแบบติดตลกว่า มีคนเอาภาพตนที่ใส่นาฬิกา 2 เรือนในวันนี้ไปเผยแพร่ ต้องมีคนในห้องประชุมนี้เอาภาพไปให้แน่ๆ เหตุผลที่ใส่นาฬิกา 2 เรือน เนื่องจากตนแก่แล้ว เรือนหนึ่งไว้ใส่ดูเวลา อีกเรือนหนึ่งไว้ใส่ตรวจดูสุขภาพ ทั้งความดัน หัวใจ  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"