อย. เผยรอขึ้นทะเบียนวัคซีน 2 ยี่ห้อ 'สปุตนิควี-บารัต' ขอให้ส่งเอกสารจะได้เร่งพิจารณา


เพิ่มเพื่อน    

29 ก.ค.64 - นพ.ไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)​ เปิดเผยเกี่ยวกับการพิจารณาอนุญาตวัคซีนโควิด-19 ว่า ขณะนี้สำนักงานย. ได้อนุมัติทะเบียนวัคซีนโควิด-19 แล้ว จำนวน 6 รายการ ได้แก่ 1.วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า โดยบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด และที่ผลิตในประเทศโดย บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด 2.วัคซีนโคโรนาแวคของบริษัท ซิโนแวค ไลฟ์ไซเอ็นซ์ จำกัด นำเข้าโดยองค์การเภสัชกรรม 3.วัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน โดยบริษัท แจนเซ่น-ซีแลค จำกัด 4.วัคซีนโมเดอร์นา โดยบริษัท ซิลลิค ฟาร์มา จำกัด 5.วัคซีนของซิโนฟาร์ม โดยบริษัท ไบโอจีนีเทค จำกัด และล่าสุด 6.วัคซีนโคเมอร์เนตีของบริษัท ไฟเซอร์ จำกัด

สำหรับวัคซีน สปุตนิค วี และ วัคซีนโควัคซีนของบารัต ไบโอเทค ผู้ที่ยื่นขอขึ้นทะเบียนวัคซีน ขอให้ส่งเอกสารสำคัญประกอบการขึ้นทะเบียนให้ครบถ้วน เพื่อ อย. จะได้เร่งดำเนินการพิจารณาประเมิน ทั้งในด้านของคุณภาพ ความปลอดภัย ประสิทธิผล และการบริหารจัดการความเสี่ยงของวัคซีน ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลในการขึ้นทะเบียน

ทั้งนี้ยังมีวัคซีนโควิด-19 อื่นๆ ทั้งชนิดเชื้อตาย mRNA ไวรัลเวคเตอร์ และโปรตีน ซับยูนิต ที่อยู่ในระหว่างการพัฒนาในหลายประเทศ หากผู้ประกอบการใดมีความพร้อมในการนำวัคซีนเหล่านี้มายื่นขอขึ้นทะเบียนในประเทศไทย อย. ยินดีและพร้อมดำเนินการอย่างเต็มที่ ขอประชาชนวางใจ อย. ตระหนักและมุ่งมั่นให้ประชาชนได้ใช้วัคซีนที่มีคุณภาพและความปลอดภัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"