'ยุทธพงศ์' เค้น 'เรืองไกร' แจงปมผู้ใหญ่ใจดีถอยเบนซ์ป้ายแดง ส่อเอี่ยว กมธ.งบฯ


เพิ่มเพื่อน    

29 ก.ค.64 - ที่รัฐสภา นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 ยื่นเรื่องถึงอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง ในฐานะประธานกมธ.งบประมาณฯ และนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้าทีมกมธ.งบประมาณฯ ของพรรค พปชร. เพื่อขอให้ตรวจสอบนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ คณะกรรมาธิการงบประมาณฯ ในกรณีได้รับรถเบนซ์หรูป้ายแดง มูลค่า 5 ล้านบาท ในขณะที่ปฏิบัติหน้าที่เป็นกมธ.งบประมาณฯ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 144 เพราะนายเรืองไกร ถือเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐที่มีอำนาจจัดทำโครงการ หรืออนุมัติ หรือจัดสรรงบประมาณประจำปี 65 และมีอำนาจหน้าที่ตามพ.ร.บ.คำสั่งเรียกของคณะกรรมาธิการ สภาผู้แทนราษฎร และวุฒิสภา พ.ศ. 2554 รวมถึงประกาศคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เรื่องหลักเกณฑ์ การรับทรัพย์สินและผลประโยชน์อื่นใดโดดยธรรมจรรยาของเจ้าพนักงานของรัฐ พ.ศ. 2563

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า มีหลักฐานภาพถ่ายนายเรืองไกร คู่กับรถ พร้อมโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก ที่ชื่อ “เรืองไกร สื่อใดใด” เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 64 ระบุข้อความว่า “ผู้ใหญ่ใจดีให้เงินซื้อรถใหม่” รวมถึงยังให้สัมภาษณ์ยังรายการโทรทัศน์ช่องหนึ่งในเรื่องดังกล่าวด้วย จึงขอให้ตรวจสอบว่า เงินสดจำนวน 5 ล้านบาท ที่นายเรืองไกรนำไปซื้อรถนั้น ได้มาอย่างไร และมีส่วนเกี่ยวข้องกับการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ หรือไม่ อีกทั้งเงินจำนวนดังกล่าวได้มีการแจ้งธุรกรรมทางการเมืองตามพ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 และกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงินอื่นๆ ต่อสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิย (ปปง.) หรือไม่

นอกจากนี้จะนำเรื่องนี้ยื่นต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนนาษฎร โดยด่วนที่สุด ก่อนที่จะมีการบรรจุการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ในวาระ 2-3 ของสภาผู้แทนราษฎร ที่ผ่านมา นายเรืองไกร ยังไม่เคยชี้แจงกรณีนี้แต่อย่างใด แม้ว่าจะไม่ได้เป็น ส.ส. แต่ก็มาเป็นกมธ.งบประมาณฯ ในส่วนของพรรค พปชร. ดังนั้นนายวิรัช ต้องตรวจสอบและรับผิดชอบต่อเรื่องนี้ด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"