สนช.ทำงานหนัก


เพิ่มเพื่อน    

      เก็บตกอารมณ์ค้างของบรรดาผู้ทรงเกียรติ สนช.ที่ทำงานเข้าสู่ปีที่ 5 ประเด็นไม่พอใจการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน หลังจับภาพ สนช.นั่งหลับได้ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช.กำลังอภิปรายงบประมาณปี 62 จำนวน 3.3 ล้านล้านบาท เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา  

      หนึ่งในนั้นก็มี ครูหยุย-วัลลภ ตังคณานุรักษ์ ซึ่งภายหลังเกิดเหตุภาพหลุดก็ได้เข้ามาที่ห้องสื่อประจำรัฐสภาในช่วง 10 โมงเช้าวันรุ่งขึ้น ที่ขณะนั้นมีนักข่าวอยู่ในห้องเพียง 3 คน เลยแซะให้บ้างว่า

        “10 โมงแล้วสื่อมาทำงานเพียง 3 คน เดี๋ยวผมถ่ายรูปนำไปเผยแพร่บ้างจะได้ไหม”

      นอกจากนี้ ครูหยุย ยังโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุ

        “นักข่าวถามผมเรื่องสมาชิกหลับในห้องประชุม ไม่รู้จะตอบยังไงดีท่ามกลางกระแสต่อว่ารุนแรง ตอบได้แต่เพียงว่า สนช.ชุดนี้ทำงานกันหนักมากแทบทุกวัน ผมเองก็อ่านกฎหมายทุกฉบับและทำความเห็นบ่อยๆ ในสภา

       ผมเองตั้งกระทู้ถามรัฐบาลทุกเดือน กึ่งๆ การตรวจสอบจนไม่รู้ว่ารัฐบาลจะขุ่นเคืองหรือไม่ ผมเองออกติดตามงานในพื้นที่ทั้งในกรุงและต่างจังหวัดเกือบทุกสัปดาห์ สมาชิก สนช.ส่วนใหญ่ทำหน้าที่คล้ายๆ ที่ผมทำนั่นล่ะครับ เหนื่อยแต่ทุกคนเต็มที่ครับ"

      หาก สนช.ชุดนี้กล้าเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลทหาร ที่มีหลายประเด็นสังคมยังคาใจ รับรองชาวบ้านยอมรับแน่นอน.

                                                      ช่างสงสัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"