เตรียมเปิดรพ.สนามแห่งที่ 2 ภูเก็ต รับผู้ป่วย 300 เตียง หลังพบเชื้อเพิ่มขึ้น


เพิ่มเพื่อน    

31 ก.ค.64 - นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตตรวจติดตามการปรับปรุงห้องประชุมขุนเลิศโภคารักษ์ ศูนย์ประชุมอันดามันพรรณราย มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ให้เป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 รองรับกลุ่มผู้ป่วยสีเขียว จำนวน 300 เตียง โดยมีนายนครินทร์ ยอแสงรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา พร้อมเจ้าหน้าที่ฯเร่งปรับปรุงและจัดเตียงกระดาษให้เป็นระเบียบหลังจากที่ทางจิตอาสาได้มาร่วมประกอบเตียงก่อนหน้านี้ ส่วน เครื่องนอน พัดลม บริจาคโดยองค์กรเอกชนต่างๆ เพื่อเตรียมรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ที่อาจเพิ่มขึ้น

นายพิเชษฐ์ กล่าวว่าทางจังหวัดได้มีการเตรียมความพร้อมจัดเตรียมโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 แห่งนี้ เนื่องจากโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 1 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต เต็มความจุแล้ว โดย เทศบาลตำบลรัษฏา เป็นผู้ดูแลโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2และปรับปรุงสถานที่ให้เป็นไปตามที่คณะแพทย์ได้กำหนดเบื้องต้น จะมีเตียงจำนวนประมาณ 300 เตียงในการรองรับผู้ป่วย 

ในวันนี้ได้มีการเร่งปูพื้นผ้ายางและกั้นห้องแบ่งแยกระหว่างผู้ชายและผู้หญิงรวมถึงการติดตั้งมุ้งลวด ที่ทิ้งขยะและอื่นๆที่มีความจำเป็น ซึ่งเทศบาลตำบลรัษฎากำลังเร่งดำเนินการเพื่อให้เสร็จและสามารถรับผู้ป่วยได้ภายในวันที่ 3 สิงหาคมนี้ 

ในโอกาสนี้ จังหวัดภูเก็ต ขอขอบคุณประชาชนจิตอาสาทุกท่านที่ได้มาช่วยเป็นส่วนหนึ่งในการประกอบเตียงตลอดจนถึงส่วนราชการทุกหน่วยที่ได้มาร่วมกันทำงานและขอขอบคุณประชาชนที่นำสิ่งของมาบริจาคให้โรงพยาบาลสนามแห่งนี้ด้วยถือเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกันดูแลและรับผิดชอบสังคมร่วมกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"