โคราชสาหัส นิวไฮ442ราย '191' จ่อภารกิจรับส่งผู้ป่วยโควิด


เพิ่มเพื่อน    

1 ส.ค.64 - คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มสูงกว่าสถิติการติดเชื้อของ จ.นครราชสีมา นิวไฮพุ่งทำสถิติ 442 ราย ผู้ป่วยเสียชีวิตรวดอีก 3 ราย รวมเสียชีวิตสะสม 60 ราย โดยในจำนวนเดินทางมาตากพื้นที่เสี่ยง 194 ราย รับผู้ป่วยกลับมารักษา 84 ราย สัมผัสผู้ป่วยติดเชื้อในจังหวัด 144 ราย รวมผู้ป่วยระลอกใหม่สะสมของจังหวัดนครราชสีมา 7,051 ราย รักษาอยู่ 3,787 ราย และรักษาหาย 3,204ราย 

สำหรับผู้ป่วยเสียชีวิตรายใหม่ 3 ราย รายที่ 58  เพศหญิง อายุ 65 ปี ชาว อ.แก้งสนามนาง ต.โนนสมบูรณ์ มีโรคประจำตัวเบาหวาน ความดันโลหิตสูง มีประวัติเดินทางมาจาก กทม.วันที่ 25 ก.ค. 64 เข้ารักษา รพ.แก้งสนามนาง ผลตรวจติดเชื้อ  ผลติดเชื้อ ส่งต่อ รพ.มหาราชฯ วันที่ 31 ก.ค. 64 อาการไม่ดีขึ้น ถึงแก่กรรม 
 ส่วนรายที่ 59 เพศชาย อายุ 78 ปี อ.เมือง ต.ในเมือง ผู้สูงอายุ มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน วันที่ 17 ก.ค. 64 ตรวจพบเชื้อที่ รพ.กรงเทพฯ เข้ารับการรักษาที่ รพ.เทพรัตน์ มีอาการหนัก ส่งต่อ รพ.มหาราชฯ วันที่ 31 ก.ค. 64 อาการไม่ดีขึ้น ถึงแก่กรรม ส่วนอีกรายที่ 60 เพศชาย อายุ 60 ปี อ.เมือง ต.ในเมือง ผู้สูงอายุ วันที่ 8 ก.ค. 64 เข้ารักษา รพ.มหาราชฯ ผลตรวจติดเชื้อ วันที่ 31 ก.ค. 64 อาการไม่ดีขึ้น ถึงแก่กรรม   

ทางด้านพลตำรวจตรีพรชัย นลวชัย  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่มีการกลับมารักษายังภูมิลำเนาในพื้นที่ จ.นครราชสีมา 32 อำเภอ โดยเฉพาะรถของตำรวจ และสายตรง 191 ว่า เรื่องนี้จริงๆแล้วทุกภาคส่วน ทั้งตำรวจ ทหาร ปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข รพ.สต. อสม. กำนัน ผู้ใหญ่บ้านก็ดีได้ระดมสรรพกำลังดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล และมาตรการของกระทรสงสาธารณสุขอย่างเต็มที่ตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนรถยนต์ของตำรวจเพื่อใช้บริการรับส่งพี่น้องประชาชนที่กำลังลำบากตกทุกข์ได้ยาก ผู้ป่วยสีเขียว สีเหลืองอ่อนหรือญาติผู้ป่วย หรือคนไร้บ้านไร้ที่พึ่งนั้น เรื่องนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้ ตร.ภ.นครราชสีมา ตำรวจทุก สภ. เตรียมพร้อมไว้แล้ว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"