'พุทธะอิสระ'เศร้าใจ! ถามคนไทยทำไมเอาแต่จ้องจับผิดรุมติจิกด่า


เพิ่มเพื่อน    

1 ส.ค. 64 - พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า มันแปลกดีนะ ประเทศทั่วโลก เขาถูกโรคร้ายโจมตีมีคนป่วย คนตาย มหาศาล แต่ไม่มีใครออกมาตำหนิ ติด่า จิกตีกับคนในชาติ

ประเทศไทย ถูกภัยโควิดมาหลายระลอก ระลอกแรก รัฐบาลก็พยายามทุ่มเทสรรพกำลังป้องกัน ไม่ให้คนในชาติต้องเสี่ยงกับโรคร้าย ระลอกแรกทำได้ดี จนทั่วโลกต่างพากันชมเชย แต่ก็ยังมีคนไทยบางกลุ่มตำหนิ ติด่า จิกตี ผู้ปฏิบัติงาน

พอมาถึงการระบาดระลอกนี้ มีทั้งคนป่วย คนตายเพิ่มขึ้น ประชาชนทุกคน ต่างตกอยู่ในสภาวะเสี่ยงที่จะป่วยตายกันอย่างเท่าเทียม ไม่เว้นแม้แต่มหาเศรษฐีติดอันดับของประเทศ จนถึงคนเร่รอนนอนตามข้างถนน ล้วนแต่ติดโรคร้ายตายให้เห็นมาแล้ว

คนที่เอาแต่ด่า ก็รุมด่า ด่าแล้วก็ด่าเพิ่มมากขึ้น เลยไม่เข้าใจว่า การตำหนิ ติด่า จิกตี ที่คนกลุ่มนี้กำลังทำอยู่ มันจะช่วยให้สถานการณ์อันแสนทุกข์ยากที่เป็นอยู่นี้ จะกลับมาดีขึ้นได้อย่างไร

ทำไมไม่ช่วยกันหาวิธีบรรเทาความทุกข์ยากเดือดร้อนที่ทุกคนกำลังได้รับ ตามความรู้ความสามารถของตนกันบ้างเล่า

วันๆ หาทำแต่จ้องจับผิด ตำหนิ ติด่า จิกตี แล้วบ้านเมืองนี้ มันจะกลับมาดีขึ้นได้กระนั้นหรือ? การตำหนิ ติด่า สาปแช่ง มันจะทำให้เชื้อโรคร้าย มันหายไปจากประเทศนี้ได้กระนั้นหรือ?

ประเทศอื่นๆ ทั่วโลก เขามีคนป่วย คนตาย มากกว่าที่ไทยเป็นอยู่หลายสิบเท่า ก็ไม่เห็นคนในประเทศนั้นๆ เขามาตำหนิติกันเลย

ทำไมประเทศกูนี้ มันถึงได้เป็นเช่นนี้ ใครรู้ช่วยบอกที?


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"