'อดีตบิ๊กข่าวกรอง'ฝากถึงคนชักใยคาร์ม็อบ! ความอดทนคนไทยมีขีดจำกัด


เพิ่มเพื่อน    

2 ส.ค. 64 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เมื่อวานคาร์ม็อบวุ่นวายทั้ง กทม.  รถติดวินาศสันตะโร รัฐบาลล็อกดาวน์ได้เฉพาะคนดี คนที่ปฎิบัติตามกฎหมาย  แต่ม็อบไม่สนล็อกดาวน์  ม็อบไม่ร่วมมือ คนติดเชื้อโควิดเยอะขึ้น อย่าไปด่ารัฐบาล  เพราะม็อบเป็นตัวการช่วยแพร่เชื้อ

ม็อบไล่นายกฯตู่นับวันยิ่งรุนแรง ยิ่งวุ่นวาย  แล้วก็มีการปะทะระหว่างม็อบกับตำรวจ  แกนนำสลายการชุมนุม  แต่มวลชนใช้ความรุนแรงโดยแกนนำไม่ต้องรับผิดชอบ

ม็อบสร้างความหวาดกลัวให้ผู้คนว่าจะเป็นแหล่งแพร่เชื้อ  ขัดขวางสิทธิของคนอื่นในการใช้รถใช้ถนน  คาร์ม็อบได้กลายเป็นพวกเด็กแว้น ที่ก่อความรำคาญและอึดอัดให้กับประชาชน  ลดค่าของการชุมนุนแสดงออกทางการเมือง

น่าสนใจว่าคาร์ม็อบคราวนี้  คนที่พูดว่าเผาเลยผมรับผิดชอบมาร่วมกลุ่มกับสามนิ้ว  รวมทั้งนักการเมืองอีกหลายคนที่คุ้นหน้าคุ้นตา  หรือ คนสั่ง คนจ่ายเงินเป็นคนเดียวกัน ม็อบไม่กลัวที่จะทำผิดกฎหมาย  ไม่กลัวเชื้อโควิด  กระบวนยุติธรรมล่าช้า  ไม่ทันกาล 

ถ้ามั่นใจว่าลุงตู่บริหารผิดพลาด เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจเลย  หรือมีหลักฐานว่าโกงกิน  ใครโกงวัคซีน ใครยักยอกวัคซีนไปฉีดให้วีไอพี  เอาเลยยุให้ฟ้อง โควิดระบาดไม่ใช่ไทยที่เดียว ระบาดหนักทั่วโลก  แต่ไม่มีผู้นำประเทศไหนลาออกหรือยอมตามม็อบ

น่าเป็นห่วง  และบอกดังๆ  ในม็อบ มีป้ายโจมตีสถาบันฯชัดเจน  นี่ไม่ใช่การชุมนุมไล่ลุงตู่ ทำอย่างนี้ ประชาชนไม่พอใจม็อบ  คนไทยก็มีความอดทนจำกัด  ไม่รู้ว่าความอดทนของคนที่รักลุงตู่  กปปส. คนเสื้อเหลืองอยู่ตรงจุดไหน  จะมีม็อบชนม็อบมั้ย  หรือคนวางแผน อยากให้เกิดม็อบชนม็อบ

เสรีภาพในการชุมนุมต้องไม่กระทบเสรีภาพของคนอื่น  เพราะม็อบมั่นใจได้อย่างไรว่า คนมาม็อบไม่ติดเชื้อและแพร่ให้คนอื่น

การเมืองไทยอยู่ในวังวนขัดแย้ง โดยนักการเมือง นักธุรกิจการเมือง คนอยากได้อำนาจหนุนหลังม็อบ หวังได้อำนาจรัฐล้มล้างความผิดในอดีตของตัวเอง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"