สมุทรสาครสุดเศร้า!โควิดคร่าชีวิต'นางฟ้าชุดขาว'


เพิ่มเพื่อน    

2 ส.ค. 64 - นายแพทย์อนุกูล ไทยถานันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร เปิดเผยถึงการสูญเสีย นางสาวอุไรวรรณ จันทรปลิน ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพ ระดับชำนาญการ  อายุ 45 ปี 11 เดือน จะครบวันเกิดในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ (19 ส.ค.) ซึ่งนางสาวอุไรวรรณ ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ตึกอายุรกรรมชาย 1 บรรจุเข้าทำงานครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2541 ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร และปฏิบัติหน้าที่ที่โรงพยาบาลสมุทรสาครมาอย่างต่อเนื่อง    

โดยเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2564 เรื่มมีไข้ ไอ เจ็บคอ  จึงเข้ารับการตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร ทราบผลเป็นบวกติดเชื้อในวันที่ 26 กรกฎาคม 2564  จากนั้นก็มานอนรักษาตัวโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม 2564 หลังพบเชื้อได้ 1 วัน เนื่องจากต้องดูแลมารดาและหลาน ที่ติดเชื้อด้วยและขณะนี้ทั้งคู่ยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร  โดยเมื่อเข้ารับการรักษาตัวนางสาวอุไรวรรณก็มีอาการเหนื่อยมากขึ้น ต้องให้ออกซิเจน ก่อนที่จะเข้าสู่ห้องไอซียู จนเมื่อวันศุกร์ที่ 30  กรกฎาคม 2564  ก็ได้รับการส่งตัวไปที่โรงพยาบาลราชวิถี  แล้วก็เสียชีวิตลงอย่างสงบเมื่อเวลา 21.00 น.ของวันที่ 1 สิงหาคม 2564
    
สำหรับนางสาวอุไรวรรณ พยาบาลที่เสียชีวิตรายนี้ ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรกเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 ก่อนที่จะมีการตรวจพบเชื้อไม่ถึง 1 สัปดาห์ จึงยังไม่มีภูมิคุ้มกันในตัวเอง ส่วนสาเหตุที่เพิ่งเข้ารับการฉีดวัคซีนอาจจะกลัวเรื่องผลข้างเคียงจากน้ำหนักที่มากพอสมควร ก็เลยไม่กล้าฉีดในรอบแรก พอสถานการณ์เริ่มรุนแรงขึ้นก็เลยตัดสินใจฉีดวัคซีน ซึ่งเมื่อฉีดวัคซีนไปแล้วอาการต่างๆ ก็เป็นปกติดี จนกระทั่งมาตรวจพบเชื้อโควิด 19 แล้วเสียชีวิตลงในที่สุด สำหรับนางสาวอุไรวรรณนี้ ถือเป็นบุคลากรทางการแพทย์รายแรกของโรงพยาบาลสมุทรสาครที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด -19  

“ช่วงนี้เรามีบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลสมุทรสาครเริ่มติดเชื้อจำนวนมากขึ้น ตั้งแต่ 15 มิถุนายน 2564 ถึงปัจจุบันประมาณ 200 ราย ส่วนใหญ่ไม่มีอาการที่รุนแรงมีอาการปอดอักแสบ 4-5 คน แต่นางสาวอุไรวรรณ ที่มีอาการรุนแรงมากที่สุด” นายแพทย์อนุกูล ระบุ

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร  กล่าวทิ้งท้ายว่า "พวกเราต้องขอบคุณนางสาวอุไรวรรณและครอบครัว ที่สร้างบุคลากรที่เข้มแข็ง ซึ่งนางสาวอุไรวรรณเป็นคนที่มีบุคลิกอัธยาศัยดีมากเจอใครก็ยิ้มแย้มแจ่มใส ตั้งใจทำงาน เพื่อนร่วมงานต่างรักใคร่ทุกคนคิดว่าสิ่งที่นางสาวอุไรวรรณทำให้พวกเรา  จะเป็นสิ่งที่พวกเราจะจดจำไว้ตลอด ขอบคุณแทนคนสมุทรสาครด้วยครับ".


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"