ร้องรร.ดังพัทยา เบี้ยวเงินลูกจ้าง


เพิ่มเพื่อน    

พนักงานโรงแรมดังกลางเมืองพัทยากว่าครึ่งร้อยสุดทน นายจ้างอ้างพิษโควิดได้รับผลกระทบรุนแรง เดินทางเข้าร้องเรียนสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดชลบุรี หลังโดนเบี้ยวเงินรวมกว่า 6 ล้านบาท ทวงถามก็ไม่จ่ายจากการเลิกจ้างที่ไม่เป็นธรรม
    เมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา กลุ่มพนักงานในเครือบริษัท เอ-วัน พัทยา จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจเกี่ยวกับโรงแรมในพื้นที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี กว่า  50 คน พร้อมนายจักรกฤษณ์ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา ทนายความ ได้เดินทางมาที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดชลบุรี เพื่อขอให้หน่วยงานภาครัฐได้เข้าช่วยเหลือพนักงานที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเลิกจ้างที่ไม่เป็นธรรม
    โดยนายลิขิต จิตรจินดา อายุ 43 ปี ตัวแทนพนักงาน ได้เปิดเผยว่า ตนและเพื่อนพนักงานได้ทำงานในบริษัทนี้ ซึ่งทำธุรกิจเกี่ยวกับโรงแรมในเมืองพัทยา มีพนักงานประมาณกว่า 200 คน โดยในวันที่  22 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทางผู้บริหารได้ประกาศให้พนักงานทุกคนมาประชุมกันในวันที่ 23 กรกฎาคม 2564
    หลังจากนั้นทางบริษัทได้ประกาศว่าทางบริษัทได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคติดต่อโควิด-19 อย่างรุนแรง จึงต้องใช้ระยะเวลาพอสมควรให้ธุรกิจกลับมาเป็นปกติอีกครั้ง ส่งผลให้เกิดปัญหาโครงสร้าง จำนวนพนักงานไม่สมดุลกับรายรับของบริษัท จึงจำเป็นที่จะมีการเลิกจ้างพนักงาน มีผลตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป
    พร้อมทั้งให้พนักงานได้เซ็นใบเลิกจ้างและใบลาออก ซึ่งมีพนักงานบางส่วนได้ยินยอมเซ็นใบลาออกและรับเงินเดือน 50 เปอร์เซ็นต์กลับไป แต่มีพนักงานอีกจำนวน 58 คนไม่ยินยอม เนื่องจากเห็นว่าเป็นการเลิกจ้างอย่างไม่เป็นธรรมตามกฎหมาย จึงรวมตัวกันมาเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือ ซึ่งตอนนี้พนักงานที่เดินทางมาต่างได้รับความเดือดร้อนกันอย่างมาก
     ด้านนายจักรกฤษณ์ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา ทนายความ เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้รับการมอบหมายจากลูกจ้างของโรงแรม เอ-วัน ถูกเลิกจ้างโดยไม่เป็นธรรม โดยมายื่นข้อเรียกร้องขอค่าชดเชยตามอายุงานของพนักงานในแต่ละคน รวมทั้งค่าทดแทนที่นายจ้างบอกเลิกจ้างโดยไม่มีการบอกกล่าวล่วงหน้า และเงินค้ำประกันในการทำงาน ซึ่งมีการเรียกเก็บจากพนักงานทุกคน ตรงจุดนี้เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายแน่นอน จะไปเก็บเงินกับพนักงานทุกคนไม่ได้ เพราะพนักงานทุกคนไม่ได้ทำงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเงินทุกคน และไม่ยอมคืนเงินค้ำประกันให้กับพนักงานทุกคนอีกด้วย
    จึงเดินทางมาเรียกร้องความยุติธรรมที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดชลบุรี ได้มีการส่งตัวแทนทั้งหมด 4 คน ไปให้การกับพนักงานเพื่อทำเรื่องส่งฟ้องศาล และดำเนินการตามกระบวนกฎหมายต่อไป รวมเงินที่ประมาณการรวม 6 ล้านบาท ซึ่งก็อยากเรียกร้องให้นายจ้างดำเนินการชำระเงินให้กับลูกจ้างในทันที ก่อนจะนำไปฟ้องสู่ศาลเพื่อที่จะให้จบปัญหานี้โดยเร็ว
    ซึ่งหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดชลบุรี ได้สอบปากคำตัวแทนพนักงาน  และจะดำเนินการตามกระบวนกฎหมาย และเจ้าหน้าที่จากประกันสังคมจังหวัดชลบุรีได้เข้าสอบถามปัญหาที่เกิดขึ้นกับพนักงานที่มาร้องเรียนในครั้งนี้แล้วอีกหน่วยงานหนึ่ง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"