'วราวุธ' เผยเบื้องหลังภาพ 'บิ๊กตู่' ถก 3 แกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ยันทำงานเต็มที่


เพิ่มเพื่อน    

2 ส.ค.64 - นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงการพูดคุยที่ตึกไทยคู่ฟ้า กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายจุรินทร์  ลักษณะวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า เป็นเรื่องบังเอิญจริงๆที่บังเอิญยืนพูดคุยกันทั้ง 4 คนพร้อมๆกันท่ามกลางกระแสข่าวต่างๆทางการเมือง วันนี้ทางรองประธานาธิบดีของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ได้มาเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีและมีประเด็นหารือ เรื่องเกี่ยวกับสาธารณสุขโดยนำอุปกรณ์ทางการแพทย์มามอบให้กับไทยด้วย และยังมีประเด็นเกี่ยวกับเรื่องทางการค้าการลงทุนระหว่างสองประเทศ รวมไปถึงประเด็นเรื่องสิ่งแวดล้อม ก๊าซเรือนกระจก การทำคาร์บอนเครดิต ระหว่างไทยกับสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ครบรอบความสัมพันธ์ของ2ประเทศ 90 ปี จึงมีหลายเรื่องที่ต้องหารือกัน อย่างไรก็ตาม เมื่อค่ำวันที่​ 1​ ส.ค.ที่ผ่านมา ตนเองได้ไปนำเสนอถึงเรื่องแผนการบริหารก๊าซเรือนกระจกของประเทศไทยและการเตรียมตัวเข้าประชุมCOP26 ปลายปีนี้ที่สกอตแลนด์ จึงได้ไปพบปะกับท่านทูตที่สถานทูต และได้พบกับรองประธานาธิบดีในงานเดียวกันนั้นด้วย แล้วมาวันนี้มาเข้าพบนายกรัฐมนตรีด้วยกัน 

จึงเป็นเรื่องบังเอิญที่ 3 เรื่องที่นำมาพูดคุยหารือกันนั้นเป็นเรื่องของ3พรรคร่วมรัฐบาลพอดี ดังนั้นไม่มีอะไรในกอไผ่ เป็นเรื่องปกติ ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ได้บอกกับทุกคนว่าฝากทุกพรรคทำงานด้วยกัน มีอะไรก็ให้พูดคุยกัน ในช่วงสถานการณ์วิกฤติ โควิด-19 ในขณะนี้เพราะประชาชนเดือดร้อนจำนวนมากหากมีอะไรต้องแก้ไขขอให้พูดคุยประสานงานกัน นายกฯบอกว่าทุกคนหวังดีต่อประเทศทั้งนั้น เพียงแต่ขอให้พูดคุยกันมากๆ จะได้ทำความเข้าใจกัน

เมื่อถามว่าทั้ง3พรรคร่วมรัฐบาลได้ให้กำลังใจนายกอย่างไรหรือไม่ ในการแก้ปัญหา โควิด-19 และปัญหาการเมืองที่รุมเร้าในปัจจุบัน นายวราวุธ กล่าวว่า เราก็บอกว่าเราทำงานกันอย่างเต็มที่

เมื่อถามถึงกรณีที่ฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี นายวราวุธ กล่าวว่า ตนเคยให้สัมภาษณ์ไปก่อนหน้านี้แล้วว่าการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้นเป็นสิทธิที่ฝ่ายค้านทำได้ในแต่ละสมัยประชุมสภา เป็นการถ่วงดุลอำนาจตามระบอบประชาธิปไตย ตนเชื่อว่าฝ่ายรัฐบาลคงจะเตรียมตัวทำการบ้านเพื่อที่จะตอบคำถามของฝ่ายค้านหรือข้อกังขาที่มีอยู่

เมื่อถามว่าขณะนี้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมเรียกร้องให้พรรคร่วมรัฐบาลถอนตัว เชื่อว่าภาพที่ออกมาจะสะท้อนถึงความเหนียวแน่นของรัฐบาลอย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนาให้คำยืนยันมาตลอดว่า ตอนนี้เรือฝ่าพายุอยู่โดดออกไปก็ไม่ได้แปลว่าพายุหาย มิหนำซ้ำอาจจะตายกลางพายุเหมือนกัน เรือก็จะพังทั้งลำ ฉะนั้นวันนี้ เรายังยืนหยัดทำงานเคียงข้างนายกฯ ให้การสนับสนุนเพื่อให้ประเทศไทยฝ่าวิกฤตไปได้ เพราะจะทำอะไรนาทีนี้คิดว่าการเมืองคงต้องพักไว้ก่อนแล้วหันมาแก้วิกฤติสถานการณ์โควิด-19 และอีกหลายๆประเด็น

เมื่อถามว่าพรรคร่วมยืนยันไปกับนายกฯแล้วใช่หรือไม่  นายวราวุธ กล่าวว่านายกฯทราบดี เพราะทุกครั้งนายกฯจะไม่เคยพูดประเด็นการเมือง จะพูดเรื่องการแก้ปัญหาของประเทศเป็นหลัก 

เมื่อถามว่าเท่าที่ดูแล้วนายกฯอารมณ์เป็นอย่างไรในช่วงนี้ นายวราวุธ กล่าวว่า ก็ปกติ ไม่ได้ถึงกับเครียด อยู่ในอารมณ์ปกติ ไม่ได้หงุดหงิดอะไร ยังมีกำลังใจทำงานอยู่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"