บุคลากรทางการแพทย์ขอนแก่นติดโควิด2 รพ.22คน ยังไม่แสดงอาการ ส่วนใหญ่ฉีดวัคซีนแล้ว 2 เข็ม


เพิ่มเพื่อน    

3 ส.ค.64- ที่สำนักงานสาธารณสุข จ.ขอนแก่น นพ.สมชายโชติ  ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุข จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์บุคลากรทางการแพทย์ รพ.หนองสองห้อง ยืนยันติดเชื้อโควิด- 19 รวม 7 คน และ รพ.เอกชน (รพ.กรุงเทพขอนแก่น) ยืนยันติดเชื้อโควิด-19 รวม 15 คน ซึ่งจากการตรวจสอบอาหารเช้าวันนี้พบว่าส่วนใหญ่จัดอยู่ในกลุ่มไม่แสดงอาการ หรือกลุ่มสีเขียว แต่แนวทางการรักษายังคงต้องเข้มงวดตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด โดยเฉพาะที่ รพ.หนองสองห้อง ที่ได้นำผู้ป่วยทั้ง 7 คนเข้ารับการรักษาที่ รพ.หนองสองห้อง  โดยมีการปรับย้ายผู้ป่วยโควิด ที่สามรรถเคลื่อนย้ายได้คือกลุ่มสีเขียว 30 คน จาก รพ.หนองสองห้อง มาทำการรักษาที่ รพ.สนามขอนแก่น แห่งที่ 4 แทน โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการลำเลียงผู้ป่วยตามระบบการส่งต่อทางการแพทย์

“ จากการตรวจสอบพบว่า ที่ รพ.หนองสองห้อง นั้น บุคลากรทางการแพทย์ 6 ได้รับวัคซีนชิโนแวคครบแล้วทั้ง 2 เข็ม และอีก 1 คน เพิ่งได้รับวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า ได้ 1 เข็ม เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ดังนั้นจะเห็นได้ว่าบุคลากรทางที่รับวัคซีนจะมีภูมิคุ้มกันและเมื่อติดเชื้อก็จะมีอาการไม่มากและบางคนจัดอยู่ในกลุ่มไม่แสดงอาการ ขณะที่ ในส่วนของ รพ.เอกชน  พบว่า 12 คน ได้รับวัคซีนครบทั้ง 2 เข็มแล้วเช่นกัน โดยมีเพียง 3 คน ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนเนื่องจากรอวัคซีนทางเลือก ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการที่ทุกคนได้รับวัคซีนจัดสรรตามที่รัฐบาลกำหนดให้เร็วที่สุดเพื่อให้มีภูมิคุ้มกันต้านโควิด-19 กันในภาพรวม”

นพ.สมชายโชติ กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ 2 คลัสเตอร์ในกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ นั้นอยู่ในการกำกับควบคุมของสำนักงานสาธารณสุข ทั้งหมดแล้ว และได้มีการนำผู้ที่เสี่ยงสัมผัสสูงจากกลุ่มคลัสเตอร์ดังกล่าวมาเข้ารับการตรวจคัดกรองกันให้ครบทุกคนเพื่อความปลอดภัย รวมทั้งการกำชับให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานได้ระมัดระวังและป้องกันตนเองในการปฎิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวด ซึ่งจากภาพที่ปรากฎในโลกโซเชียนมีเดียนั้นคือการที่บุคลากรทางการแพทย์รู้สึกเสียใจที่ไม่ได้มาทำการักษาผู้ป่วยที่ตนเองนั้นให้การรักษาอยู่ และจะต้องเข้ารับการรักษาตนเองและกักตัว 14 วัน ขณะที่บุคลากรทางการแพทย์ทดแทนนั้นได้มีการประสานงานร่วม รพ.ใกล้เคียงในการส่งทีมเจ้าหน้าที่เข้าสนับสนุนการทำงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"