ตรึงชายแดน!จับพม่าหนีภัยโควิดเข้าไทยได้ทุกวัน


เพิ่มเพื่อน    

3 ส.ค.64- ที่บริเวณแม่น้ำเมยชายแดนไทย เมียนมา หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 แม่สอด( ฉก.ร.4 ) ออกลาดตระเวนตามแนวชายแดน เพื่อสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมือง โดยเฝ้าตรวจในพื้นที่ บ้านท่าอาจ หมู่ .3 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก และได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลสัญชาติเมียนมา ได้ลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย จำนวน 4 คน เป็นชาย .1 คน, และหญิง.3 คน พร้อมผู้ติดตาม จำนวน 2 คน (เป็นเด็ก) 

จากการตรวจสอบไม่พบเอกสารหลักฐาน ในการเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักร หน่วยจึงได้ควบคุมตัว ไปตรวจหาเชื้อ ไวรัส Covid-19 ที่โรงพยาบาลสนามฯ ณ.จุดตั้ง สนามกีฬานานาชาติเทศบาลนครแม่สอด (สนามกีฬา 5 อำเภอชายแดน) และทำการกักตัวตามมาตรการเฝ้าระวังกาแพร่ระบาดของ Covid-19 จากนั้นจะได้ส่งตัวทั้งหมด ให้กับ พนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อดำเนินคดีและขั้นตอนอื่นๆตามกฎหมายต่อไป 

รายงานจ่าวแจ้งว่า ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ได้มีชาวไทยที่ไปทำงานฝั่งเมียนมา และชาวเมียนมาลักลอบข้ามแม่น้ำเมย หนีภัยเชื้อร้าย โควิด-19 เข้ามาฝั่งไทย ซึ่ง เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจสามารถจับกุมได้ทุกวัน. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"