ยังไม่หยุด! 'ไพรวัลย์' ปั่นเฟกนิวส์ลาวฉีดวัคซีนให้คนไทย อ้างหนังสือราชการ-สื่อหลักตีข่าว


เพิ่มเพื่อน    

3 ส.ค.64 - จากกรณีสถานีโทรทัศน์บางช่องเสนอข่าวทหารแขวงจำปาสัก สปป.ลาว จับตัวคนไทย 7 คนขณะเข้าไปเก็บเห็ดในเขตแดนลาวจะได้รับการฉีดวัคซีน ต่อมา นายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา โพสต์เฟซบุ๊กเปิดเผยว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง โดยทางรองผู้ว่าฯอุบลราชธานี แถลงข่าวไม่มีเรื่องนี้ บอกเพียงว่า ลาวจะนำไปกักตัว 14 วัน ขณะที่แหล่งข่าวที่ลาวของ ตนเองตรวจสอบข่าวและรายงานว่าทางอธิบดีกรม สื่อมวลชนลาว ท่านแจ้งมาว่า เรื่องวัคซีนไม่เป็นความจริง.

ขณะเดียวกัน เพจเฟซบุ๊ก สำนักข่าว RFA Lao วิทยุเอเชียเสรี ภาคภาษาลาว นำเสนอข่าวเรื่องดังกล่าว แต่ไม่ได้ระบุถึงประเด็นว่าจะมีคนไทยได้ฉีดวัคซีนตามที่สื่อทีวีไทยเสนอข่าวไปแล้ว 

ส่วนนายอภัย วุฒิโสภากร นายอำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี ให้ข้อมูลว่า มีการพูดคุยระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารไทย กับทหาร สปป.ลาว เพื่อเจรจาขอตัวคนไทยกลับมานั้น ไม่ยืนยันว่าทางการลาวจะฉีดให้กับคนไทยจริงหรือไม่ เพราะไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ

ขณะที่ นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ แถลงข่าวว่า จากกรณีที่เป็นข่าวว่า สปป. ลาว ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้แก่คนไทยทั้ง 7 รายนั้น จากการตรวจสอบกับฝ่าย สปป. ลาว ปรากฎว่า ยังไม่มีการพิจารณาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้คนไทยทั้ง 7 ราย ตามที่ปรากฏแต่อย่างใด

แม้ว่าจะมีหลายฝ่ายของหน่วยงานราชการออกมายืนยันว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง แต่ปรากฏว่า พระมหาไพรวัลย์ วรวัณโณ พระนักเคลื่อนไหวในโซเชียล ได้โพสต์เฟซบุ๊กตอกย้ำถึงเรื่องดังกล่าว โดยแชร์ข่าวจากสื่อทีวีช่องดังกล่าว พร้อมหนังสือราชการของนายอำเภอสิรินธร รายงานความคืบหน้าของเหตุการณ์คนไทยถูกจับกุม เพื่อประสานงานหาแนวทางแก้ไขปัญหาและช่วยเหลือกลับมา

โดยพระมหาไพรวัลย์ โพสต์ข้อความว่า มุสานี่คือต้องจงใจกล่าวเท็จทั้งๆ ที่รู้ว่าเท็จนะ แต่ที่โพสต์นี่ก็เอามาจากเอกสารราชการ และสื่อหลักของประเทศ

ทั้งนี้มีผู้เข้ามาคอมเม้นท์ว่า สุดยอดขอบคุณลาวมากครับ , หน้าแหกเลยมั้ยละ อดีตท่านทูต , สลิ่มอกแตกตาย เสียหน้าสุดๆ , ท่านทูตที่อยู่อาร์เจนตินา ? , สลิ่มได้แต่ท่องเฟคนิวส์ๆๆๆปลอบใจตัวมัน 555

นอกจากนี้ พระมหาไพรวัลย์ ยังได้โพสต์เฟซบุ๊กโดยแชร์ข่าวทีวีเรื่องคนไทยถูกจับได้ฉีดวัคซีน พร้อมระบุข้อความว่า "ไปเก็บเห็ดกัน"

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"