ภาพสยบมาร!บิ๊กตู่นวดหลวงปู่ลี


เพิ่มเพื่อน    

ที่มาภาพ  www.alittlebuddha.com
 

12 มิ.ย.2561 -  เว็บไซต์อะลิตเติ้ลบุ๊ดด่ะ ดอทคอม ซึ่งเป็นเว็บวัดไทยในลาสเวกัส สหรัฐอเมริกาได้วิเคราะห์การลงพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยเฉพาะการเดินทางไปกราบนมัสการหลวงปู่ลี ตาณังกะโร เจ้าอาวาสวัดหัวตลุกวนาราม (วัดป่าหัวตลุก) ต.สระแก้ว อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ ลูกศิษย์สายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ในหัวข้อ “นวดหลวงปู่ลี ! บิ๊กตู่ร่ายคาถามหานิยมพัวะ นวดหลวงปู่ลี เล่นเอาพวกต้านอ่อนระทวย” โดยระบุว่า

 อา..เห็นมะ ก็แค่นี้แหละ แค่ภาพเดียวก็เที่ยวได้ทั่วไทย ก่อนหน้านี้ไม่กี่นาที มีข่าวสารพัด "รัฐจ้องทำลายพระพุทธศาสนา" บ้าง "บิ๊กตู่ไม่ใช่พุทธ" บ้าง ขนาดว่าเปิดคอให้ดูพระเครื่อง "เป็นพวง" ก็ยังไม่เชื่อ ครั้นพอเปิดภาพ "นวดขาหลวงปู่ลี" เข้าเท่านั้น ทุกอย่างก็เงียบ

ที่เงียบก็เพราะว่า ชาวพุทธเขาอยากเห็นผู้นำ แสดงบทบาทของการ "นำ" ในทางพระศาสนา เช่นว่า เข้าวัดวาอาราม ไหว้พระไหว้เจ้า ทำบุญสุนทาน ถึงจะมีข่าวเสียหาย "จับพระสึก" บ้าง มันก็พอฟัง แต่ถ้ามีข่าวเสียด้านเดียวอย่างต่อเนื่อง มันก็ถือว่าไม่เป็นมงคล รัฐบาลเองก็คงรู้ว่า อย่านับแต่เรื่องพระเรื่องเจ้าเลย แค่เรื่องการเมืองก็แย่แล้ว

ภาพบิ๊กตู่นวดหลวงปู่ลีในวันนี้ ถือว่าเป็นภาพประวัติศาสตร์ เป็นภาพแห่งความทรงจำ เป็นคำตอบแทนคำถาม "นับล้านข้อ" ที่เคยมีต่อบิ๊กตู่ จะอยู่จะไป ชาวพุทธไทยเขาก็สบายใจแล้ว จะจับพระสึกอีกกี่รูปก็คงไม่หวาดระแวง คือคงเชื่อว่าพระผิดจริงๆ นิ่งแล้วเดินหน้าทำให้เป็นรูปธรรม มันได้ผลกว่าใช้โฆษกรัฐบาลออกมาขู่กันเยอะ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"