พ่อเมืองอุบลฯ เผยทางการลาวไม่ตลกด้วย เขายังฉีดวัคซีนไม่ครบ โอดกระทบคนไทยกลับช้าอีก


เพิ่มเพื่อน    

ภาพจากเว็บไซต์ https://www.rfa.org/lao

3 ส.ค.64 - จากกรณีมีสื่อรายงานข่าว 7 คนไทยพลัดหลงไปยังฝั่งสปป.ลาวขณะเข้าไปเก็บเห็ด จนถูกทางการลาวควบคุม ต้องกักตัว 14 วันตามมาตรการป้องกันโควิด และจะได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์และจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ล่าสุด นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ยืนยันว่ากรณีดังกล่าวเป็นการสื่อสารโดยอ้างถึงแนวทางปฏิบัติกับคนลาวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ไม่มีการฉีดวัคซีนให้กับ 7 คนไทย ส่วนที่มีการเอาไปกล่าวเล่นกันในโซเชียลว่าไปเก็บเห็ดเขตลาวแล้วได้ฉีดวัคซีนนั้น อันนี้ถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมาก ทางการลาวถึงขั้นต้องเอาเรื่องเข้าพิจารณาในระดับแขวง ซึ่งเขาไม่ตลกกับเราด้วย เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ประเทศลาวก็ยังฉีดวัคซีนกันไม่ครบ พอมีข่าวแบบนี้ออกไปจะส่งผลให้คนไทยที่ถูกควบคุมตัวอยู่ ได้กลับช้าอีก ทั้งนี้เราเร่งมือในการประสานงานให้คนไทยกลับบ้านโดยเร็ว เพราะมีคนไทย 1 รายที่มีโรคประจำตัวอยู่ ซึ่งเราได้ส่งข้อมูลให้ทางการลาวช่วยดูเป็นกรณีพิเศษ

นายธานี แสงรัตน์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่า จากกรณีที่เป็นข่าวว่า สปป. ลาว ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้แก่คนไทยทั้ง 7 รายนั้น จากการตรวจสอบกับฝ่าย สปป. ลาว ปรากฎว่า ยังไม่มีการพิจารณาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้คนไทยทั้ง 7 ราย ตามที่ปรากฏเป็นข่าวในสื่อมวลชนแต่อย่างใด กระทรวงการต่างประเทศ โดยสถานกงสุลใหญ่ฯ จะประสานงานกับแขวงจำปาสักในการให้ความช่วยเหลือ และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อให้คนไทยทั้ง 7 รายสามารถเดินทางกลับประเทศไทยได้โดยเร็ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"