โธ่!สหายอ้วนยกก้นบอกฝ่ายประชาธิปไตยฟัดกันเองทำลุงตู่หัวเราะร่วน


เพิ่มเพื่อน    

4 ส.ค.2564 -  นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเองเมื่อช่วงค่ำวันที่ 3 ส.ค.ว่า ช่วงสองวันนี้ความเห็นต่างทางการเมืองมีมาก และหลากหลายจริงๆ อันที่จริงความแตกต่างที่เกิดขึ้น ควรจะเป็นเรื่องดี เพราะทำให้สาธารณชนได้รับทราบข้อมูลต่างๆ อย่างเปิดเผยเเละชัดเจนมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการรับรู้ของประชาชนในระบอบประชาธิปไตย เมื่อวานนี้และวันนี้ทั้งวันมีข้อถกเถียงในเรื่องของการใช้งบประมาณ แต่แปลกฝ่ายที่เป็นปัญหา และควรได้รับผลกระทบจากความขัดแย้งนี้น่าจะเป็นรัฐบาล​ และนายกรัฐมนตรีที่ประชาชนไม่ยอมรับ ซึ่งควรเป็นเป้าหมาย การถูกวิจารณ์ที่รุนแรง แต่กลับรอด กลับกลายเป็นฝ่ายประชาธิปไตย รุมถล่มใส่กันเอง กล่าวหากันว่า ฝ่ายหนึ่งแย่และบกพร่อง แต่อีกฝ่ายดีและถูกต้องมากกว่า

งานนี้ขยายความขัดแย้งในฝ่ายประชาธิปไตยได้มีประสิทธิภาพอย่างมากโดยไม่รู้ตัว ในขณะที่รัฐบาล ซึ่งเป็นต้นตอของความขัดแย้ง ครั้งนี้ลอยตัว และรอดตัวไปอย่างสบายๆ งานนี้ อยากเชิญชวนให้คิด ฝ่ายประชาธิปไตย ลองไตร่ตรองถึงผลเสียที่จะได้รับ​ หากไม่มองให้เห็นภาพรวม​ และทิศทางความร่วมมือกันในอนาคต​ คิดแต่ ประเด็นเฉพาะแบบแยกส่วน ก็จะมีเรื่องให้บั่นทอนความเข้มแข็งของขบวนประชาธิปไตยไปเรื่อยๆ 

คาดว่าจะมีเรื่องให้ต้องขัดแย้งถกเถียงกันใหม่อีกครั้ง เพราะเห็นทวีตเตอร์ของ คนก้าวไกลบางคน เริ่มออกมาตั้งคำถามนำร่องว่าการพิจารณาแก้ไข รธน.ที่ กมธ.วิสามัญแก้ไขรธน.ของสภาฯ กำลังทำงาน เพื่อจะผลักดัน แก้ไขให้แล้วเสร็จ​โดยเร็ว ทำท่าจะมีประเด็นปัญหาให้ถกเถียงโต้แย้งกันต่อ บอกกันไว้ตรงนี้ เรื่องนี้คงจะเป็นประเด็นขัดแย้งใหม่อีกเรื่องหนึ่ง เพราะก้าวไกลและเพื่อไทยมีความคิดเห็นแตกต่างกัน ในเรื่องการแก้ไข รธน. ก้าวไกล ชอบบัตรใบเดียวตาม รธน.60 ของ คสช. ต่างกับเพื่อไทยชอบบัตร 2 ใบ ตาม รธน.40  ยังไงๆ ก็เห็นแตกต่างกันแน่นอน หวังว่าจะไม่มีข้อกล่าวหา หรือมีเรื่องให้ขัดแย้ง ปวดหัวกันต่อ นายกฯลุงตู่ คงจะนั่งหัวเราะสบายใจไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"