ลูกชายนายพลโบเมียะติดโควิด-19เสียชีวิตแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

4 ส.ค.2564 - มีรายงานข่าวจากชายแดนไทย-เมียนมา ว่าพันเอกเนโซเมี๊ยะ  หรือผู้การเตเร ผู้บังคับกองพันรบพิเศษ ซึ่งเป็นผู้นำกองกำลัง Karen National Liberation Army-Peace Council  - KNLA PC ลูกชายนายพลโบเมียะ อดีตประธานาธิบดีสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยงอิสระ The Karen National Union - KNU  ได้เสียชีวิตแล้ว จากการติดเชื้อไวรัส  Covid-19  

พันเอกเนโซเมียะ  หรือผู้การเตเรก่อนเสียชีวิตนั้นเป็นผู้นำกำลังคนสำคัญคนหนึ่งของ กองกำลัง KNLA PC ในตำแหน่งผู้บังคับการรบพิเศษ ที่ทำงานอย่างมุ่งมั่นจริงจังในการทำงาน เพื่อชาติพันธุ์กะเหรี่ยงกอซูเล (Kawthoolei)  เหมือนนายพลโบเมี๊ยะผู้เป็นบิดา และเป็นน้องชายนายพลเนอดา เมียะ  บุตรชายคนโตของนายพลโบเมียะ ผู้นำกองกำลัง Karen National Defence Oganization  ( KNDO)  ซึ่งทุกกองกำลังนั้นอยู่ในฝ่ายของ KNU ทั้งหมด 

ล่าสุดกองกำลังกระเหรี่ยงและองค์แห่งชาติกระเหรี่ยง ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการถึงการเสียชีวิตครั้งนี้แล้ว และแจ้งให้ประชาชนกับกำลังพลทางทหารขอให้อยู่ที่ในที่มั่น ห้ามเคลื่อนไหว ขอพรจากพระเจ้าเพื่อรำลึกได้ที่บ้านเนื่องจากจะไม่มีการเชิญบุคคลหรือทำพิธีทางศาสนาแต่อย่างใด 

สำหรับพันเอกเนโซเมียะ หรือ เตเร เป็นบุตรชายคนเล็กของ นายพลโบเมี๊ยะ อดีตผู้นำสูงสุดของสหภาพกระเหรี่ยง เข้าร่วมกับกองกำลัง - KNLA PC  มา กว่า 6 ปี และเป็นผู้ชักชวนให้สมาชิกชนกลุ่มน้อยกะเหรี่ยงในเมียนมา สร้างกระบวนการสันติภาพ และหันมาทำการค้าแทนการสู้รบ อยู่อย่างสงบ ซึ่งก็สามารถทำได้ในระดับที่ดีมาก. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"