‘บิ๊กตู่’ชวนซื้อผลไม้ออนไลน์ช่วยเกษตรกร


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.ค.2564 -  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โพสต์เฟซบุ๊ก "ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut-chan-o-cha" ระบุว่า ในทุกวิกฤติย่อมมีโอกาส รัฐบาลโดยการบูรณาการกันของ 3 กระทรวง ได้แก่ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ร่วมกันจัดทำโครงการ "เกษตรกร Happy" เพื่อส่งเสริมการขายผลไม้ไทย ที่กำลังประสบปัญหาผลผลิตล้นตลาด ราคาตกต่ำ และไม่สามารถกระจายไปยังตลาดต่างประเทศได้ในช่วงนี้ ด้วยการซื้อขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ของไปรษณีย์ไทย ทั้งเฟซบุ๊ก Thailandpostmart หรือเว็บไซต์ www.thailandpostmart.com โดยมีช่องทาง Line My Shop และ QR Code ให้ผู้ซื้อสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับผลไม้และราคาที่นำมาขายด้วย ทั้งนี้ "ฟรี" ทั้งค่าบรรจุหีบห่อและค่าขนส่งทั่วประเทศครับ

เมื่อวานนี้ ผมและคณะรัฐมนตรี ได้ร่วมกันอุดหนุนผลผลิตของพี่น้องเกษตรกรในโครงการนี้ โดยขอส่งเป็นกำลังใจไปให้กับเจ้าหน้าที่และจิตอาสาด่านหน้าที่ทำงานตรากตรำปกป้องแนวหลังให้ปลอดภัยจากโควิดนะครับ และขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมอุดหนุนโครงการ ร่วมปันน้ำใจจากแนวหลังสู่แนวหน้า ซึ่งเป็นช่องทางการรขายแบบ New Normal ของเกษตรกรไทย ที่ปรับตัวสู่ตลาดออนไลน์ และสามารถนำไปปรับใช้กับทุกสินค้าเกษตร สินค้าประจำถิ่น รวมทั้ง OTOP และ SME อีกด้วยนะครับ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"