‘ส.ส.เก่ง’แนะส่ง‘นศ.พยาบาลทหารปี4’จ้างอาสาสมัครร่วมแก้โควิด


เพิ่มเพื่อน    

4 ส.ค.2564 - นายการุณ โหสกุล  ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่าจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิดที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วนั้น ส่งผลให้บุคลากรทางการแพทย์ในสถานพยาบาลต่างๆ ต้องทำงานกันอย่างหนัก เพราะมีจำนวนน้อยไม่เพียงพอกับจำนวนผู้ป่วย จนทำให้ประสิทธิภาพในการดูแลรักษาผู้ป่วยลดลง งานล้นมือและไม่มีเวลาพักผ่อน จากสภาพที่เกิดขึ้น ขอเสนอแนะไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมให้พิจารณาเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ด้วยการจัดสรรงบประมาณเพื่อจ้างอาสาสมัครมาช่วยงานโดยด่วน งานหลายประเภทไม่จำเป็นต้องให้บุคลากรทางการแพทย์ไปทำทุกอย่าง เช่น การจัดคิวผู้ป่วยเป็นต้น หากทำได้นอกจากช่วยลดงานบุคลากรทางการแพทย์แล้ว ยังเป็นการช่วยเหลือจุนเจือรายได้ให้กับอาสาสมัครที่ต้องหาเงินเลี้ยงครอบครัวอีกด้วย เท่ากับรัฐบาลสามารถช่วยประชาชนได้ 2 เด้งในคราวเดียวกัน 

นายการุณกล่าวว่า นอกจากนี้ควรให้โรงพยาบาลทหาร และหน่วยเสนารักษ์ทั่วประเทศ ออกหน่วยเคลื่อนที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ทั้งการรักษาและการจัดส่งให้ถึงมือแพทย์ เพื่อแบ่งเบาภาระของสถานพยาบาล และอาสาสมัครต่างๆ นอกจากนั้นในค่ายทหารต่างๆ มีอาคารสถานที่ ที่พร้อมในการเปลี่ยนเป็นโรงพยาบาลสนามได้ อีกทั้งยังมีบุคลากรทางการแพทย์ที่อยู่ในระหว่างการศึกษา เช่น นักเรียนพยาบาล 4 เหล่าทัพ ที่เริ่มมีทักษะในการดูแลรักษาผู้ติดเชื้อ หากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมีสติปัญญาเพียงพอ ก็น่าจะช่วยแบ่งเบาภาระรับผิดชอบให้กับนายกรัฐมนตรีได้บ้าง เพราะทรัพยากรของกองทัพล้วนมาจากเงินภาษีอากรของประชาชนทั้งสิ้น จึงควรนำกลับมาเพื่อช่วยประชาชน ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"