ผู้การปากน้ำ สั่งย้าย 'ด.ต.' ฉาว อุ้มซ้อมรีดเงิน พร้อมตั้งคกก.สอบหากผิดจริงฟันไม่เลี้ยง


เพิ่มเพื่อน    

4 ส.ค.64 - จากกรณีที่ ผศ.ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความอาสา ได้พาผู้เสียหาย 3 ราย ซึ่งเป็นเยาวชนเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เนื่องจากถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ 6 คน อ้างตัวเป็นตำรวจบุกห้องพัก ใช้ปืนจี้หัว บังคับให้เป็นเด็กเดินยา พาตระเวนกระทืบมาราธอน 3 จุดโชว์ชาวบ้านนานกว่า 10 ชั่วโมง ก่อนข่มขู่กรรโชกทรัพย์แลกกับการปล่อยตัว หลังจากที่ชายฉกรรจ์ ซึ่งเป็น 2 ใน 6 คน ได้ไปก่อเหตุในย่านลาดกระบังและตกเป็นข่าวผู้เสียหายจำได้ว่าเป็นผู้ที่มาก่อเหตุกับพวกตนคือ ด.ต.อดิศร ทุมมาโต สังกัด สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ จึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัยจึงได้เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับ ผศ.ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความอาสา และพาเข้าแจ้งความร้องทุกข์

ล่าสุด พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้ชี้แจงเกี่ยวกับคดีที่ดาบตำรวจอดิศร ทุมมาโต ผบ.หมู่ (ป) สภ.บางปู สมุทรปราการ ทำหน้าที่สิบเวรควบคุมห้องขัง พร้อมพวก ได้ถูกผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์ ที่ สภ.บางพลี และ สภ.คลองด่านว่า ถูกด.ต.อดิศร และ พวกทำร้ายร่างกาย และ กรรโชกทรัพย์ เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.บางพลี และ สภ.คลองด่าน ที่ปรากฏอยู่ในขณะนี้

กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้มีคำสั่งให้ ด.ต.อดิศร มาประจำที่ ศปก.ที่ภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ในระหว่างที่มีการพิจารณาข้อบกพร่อง พร้อมมีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน แต่ขอเรียนว่าอาจจะล่าช้าไปนิดหนึ่ง เนื่องจากการที่ผู้เสียหายมาแจ้งความช้าและเหตุเกิดมานานแล้วและผู้เสียหายยังไม่สามารถมาแจ้งความได้ทุกๆปาก เพราะผู้เสียหายเป็นเยาวชนก็เลยต้องรอกระบวนการและสอบปากคำผู้เสียหายจากสหวิชาชีพให้ครบทุกคนก่อน

แต่อย่างไรก็ตามคณะกรรมการของตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการก็ได้รวบรวมพยานหลักฐานเท่าที่ปรากฎในตอนนี้จะเป็น 2 กรณีคือ สน.ประเวศ และ สภ.บางพลี ซึ่งตอนนี้ก็มีการรายงานเบื้องต้นมาแล้ว โดยผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด สภ.บางปู มีการรายงานพฤติกรรมเบื้องต้นมาแล้ว ขณะนี้อยู่ที่คณะกรรมการอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลเพื่อนำเสนอในที่ประชุมของจังหวัดว่า ในกรณีนี้เห็นสมควรจะดำเนินการทางวินัยอย่างไร คือต้องแยกเป็นสองส่วน

ส่วนแรกในทางคดีเนื่องจากกรณีนี้เป็นการใช้อำนาจหน้าที่ในฐานะเจ้าพนักงาน ที่ถูกกล่าวอ้างว่าไปรีดทรัพย์ในพื้นที่ สภ.บางพลี ซึ่งมีหน้าที่รวบรวมหลักฐานและส่งสำนวนการสอบสวนเบื้องต้นให้กับคณะกรรมการ ปปช. เป็นผู้พิจารณาตามกฎหมาย อันนี้คือส่วนของคดีอาญา

ส่วนในเรื่องวินัยก็เป็นอำนาจของตนที่จะร่วมกับคณะกรรมการที่เราได้แต่งตั้งมาในการพิจารณา คิดว่าภายในวันพรุ่งนี้น่าจะพิจารณาได้จากพยานหลักฐาน เนื่องจากยังมีบางกรณีที่ไปแชร์กันในโซเชียลอีก ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบ เกี่ยวกับการทะเลาะวิวาทกับ รปภ.ในพื้นที่สภ.คลองด่าน กรณีนี้ก็ปรากฏว่าผู้เสียหายยังไม่ได้มาพบเจ้าพนักงานสอบสวน ยังไม่ได้สอบปากคำ เบื้องต้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่ คาดว่าภายในวันพรุ่งนี้น่าจะสรุปได้ว่ามีการกระทำความผิดหรือไม่ และจะมีการลงโทษในทางปกครองภายในพรุ่งนี้

สำหรับ ด.ต.อนุศร ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการกักตัว 14 วัน และได้มีหนังสือสั่งการณ์ให้ดาบตำรวจอดิศร มาปฏิบัติราชการที่ ศปก.ภ.จว.สมุทรปราการ โดยขาดจากตำแหน่งเดิม รอการพิจารณาโทษ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"