แกนนำเสื้อแดง ปลุก 'เพื่อไทย' เลิกเกรงใจเพื่อนเลวแย่งมวลชน เราอยู่ได้โดยไม่ต้องพึ่งมัน


เพิ่มเพื่อน    

5 ส.ค.64 - นายพิพัฒนชัย ไพบูลย์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวว่า ตลอดเวลาการทำงานการเมือง 20 กว่าปี ผมตรงไป ตรงมาครับ อดีตสอนให้รู้ปัจจุบัน สันดาน ส่อให้รู้นิสัยคน คนบางจำพวกเป็นเพื่อนกัน ได้เพียงแค่มันบอกว่า เราเพื่อนกัน แต่ตอดทุกเรื่อง ที่มันคิดว่ามันจะได้ประโยชน์ และทิ่มเพื่อนได้

เลวกว่านั้นที่มันพยายามอธิบาย เรื่องของเพื่อนที่ไม่ได้เลวร้าย ให้เป็นเรื่องที่เลวร้าย เพียงหวังประโยชน์ของมัน ท่านคิดว่ามันคือ เพื่อนหรือ ผมคิดว่า วันนี้ พรรคเพื่อไทย ไม่สมควรสงวนท่าทีอีกต่อไป ต้องแสดงจุดแข็งให้ชัด เราอยู่ได้โดยไม่ต้องพึ่งมัน

เข้าใจได้แล้วว่า มันรู้ว่าฐานการเมืองของมัน คือคนกลุ่มหนึ่งของเพื่อไทย เชื่อว่าถ้าเราชัดเจน คนกลุ่มนั้นจะกลับมาที่เพื่อไทย ขอให้เราชัดเจน ที่มันพยายามดิ้น และอธิบายให้ดูว่าเพื่อไทยเลว เพียงเพราะมันหวังต้องการแย่งฐานมวลชนจากเพื่อไทยเท่านั้น เพราะคำว่า ฝ่ายประธาธิปไตย ประโยคนี้มันก็เคลมได้แล้ว หลายคนในเข่งนั้น เพิ่งเรียนรู้การเป็นฝ่ายประธาธิปไตย เมื่อได้เป็น ส.ส นี่แหละ รูปเก่าในบ้านยังเก็บไม่หมดเลย

ทรท.- พลังประชาชน-พท. นานเกินพอสำหรับเวทีการเมือง ผลงาน นโยบาย แข็งพอ ที่จะยืนได้ คุณประกาศรบกับพรรคการเมืองอายุ 80 ปี แต่ดูอ่อนน้อมเกินไปกับพรรคการเมืองอายุ 2 ปี

อย่าให้กระแสที่วาบวูบ เป็นผีหลอนจนไม่กล้าทำอะไร เรื่องกระแสมีตัวอย่าง พลังธรรม ความหวังใหม่ เสรีธรรม ประชากรไทย หรือแม้กระทั่งประชาธิปัตย์ ฯลฯ วันนี้ของพรรคเหล่านั้น จะกลายเป็นวันนี้ ของพรรคนั้นในอนาคตอันไม่ไกล 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"