เตือน 'มีอันเป็นไปทุกคน' 3 นิ้วเหิมปลุกม็อบไปพระบรมมหาราชวัง


เพิ่มเพื่อน    

5 ส.ค.64 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ดังนี้

ไปทำไมพระบรมมหาราชวัง

กล้าดียังไง หน้าเพจกลุ่มเยาวชนปลดแอก  ชักชวนม็อบไปพระบรมมหาราชวัง  ระบุไปทุบบ้านเจ้าของหมา

ใครอ่านแล้วเข้าใจว่ายังไง 

พระบรมมหาราชวัง ชื่อชัดเจนว่า คือวัง  ภาษาชาวบ้าน ก็คือ บ้าน  บ้านของพระมหากษัตริย์  การประกาศว่าจะไปทุบบ้านเจ้าของหมา อ่านแล้วเข้าใจเป็นอย่างอื่นได้ไหม

นอกจากเป็นบ้านของพระมหากษัตริย์แล้ว  ในพระบรมมหาราชวังยังมีวัดพระศรีรัตนศาสดาราม  ที่มีพระแก้วมรกต พระศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองประดิษฐาน​ ให้คนไทยกราบไหว้  และยังมีพระสยามเทวาธิราชเจ้าที่คนไทยเคารพบูชา และสวดอาราธนาทุกครั้งเมื่อยามมีภัย  พวกม็อบนับถือศาสนาพุทธหรือเปล่า หรือเป็นคนไม่มีศาสนา

อย่าไปเชื่อใครที่ยุยงให้ทำไม่ดีต่อพระบรมมหาราชวังและวัดพระแก้ว ไม่เคยมีใครตายดี ต้องมีอันเป็นไปทุกคน ไม่ได้แช่ง

ประกาศจะเคลื่อนพลไปวังในวันที่ 7 สิงหาคม  ตั้งใจให้ตรงกับวันเสียงปืนแตกของ ผกค.ที่ปะทะกับเจ้าหน้าที่ และมีผกค.เสียชีวิต  อยากจะส่งสัญญาณอะไรหรือ อย่าว่าแต่เจ้าหน้าที่ที่จะต้องปกป้องพระบรมมหาราชวังอย่างเต็มที่ คนไทยที่จงรักภักดีก็คงไม่ยอมให้ ม็อบทำอย่างนั้น 

อยากเตือนสติ เลขาศบค.ออกคำสั่งห้ามการชุมนุมทางการเมืองทั่ว ราชอาณาจักร  มีโทษจำคุกสองปี  แต่เชื่อว่าไม่ฟังเพราะม็อบไม่เคยกลัวกฎหมาย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"