ก.ตร.เปิดเก้าอี้รองผบ.ตร. ไฟเขียว‘โจ๊ก’โตไร้เงื่อนไข


เพิ่มเพื่อน    

ผบ.ตร.ถกแต่งตั้งนายพลระดับ ผบก.-รอง ผบ.ตร. ยันทันตามกรอบไม่พลิก “บิ๊กรอย-บิ๊กป๋อ” ขึ้น รอง ผบ.ตร. ส่วนเก้าอี้แม่ทัพเมืองหลวง “บิ๊กราญ” นอนมา ขณะที่ "บิ๊กตู่" ถก ก.ต.ช.อนุมัติเปิดเก้าอี้  รอง ผบ.ตร. 1 ตำแหน่ง รองรับคำสั่งศาลปกครองกลาง “ก.ตร.” ชี้ชัดตำแหน่ง “บิ๊กโจ๊ก” เติบโตได้ไม่ติดเงื่อนไข
     ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) วันที่ 5 สิงหาคม พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมให้ข้อมูลประกอบการคัดเลือกผู้เหมาะสมเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น  ระดับผู้บังคับการ (ผบก.) ถึงผู้บัญชาการ (ผบช.) เพื่อใช้ประกอบการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจระดับผู้บังคับการ (ผบก.) - รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) วาระประจำปี 2564 
    สำหรับการแต่งครั้งนี้ มีตำแหน่งว่างระดับ รอง ผบ.ตร.ว่าง 2  ตำแหน่ง ส่วนระดับผู้ช่วย ผบ.ตร.ว่าง 9 ตำแหน่ง ระดับผู้บัญชาการ  (ผบช.) ว่าง 20 ตำแหน่ง ระดับรอง ผบช.ว่าง 42 ตำแหน่ง และ ผบก.ว่าง 84 ตำแหน่ง ดังนั้น ในการแต่งตั้งนายพลวาระประจำปีนี้จะมีตำแหน่งว่างทั้งสิ้น 157 ตำแหน่ง รวมการแต่งตั้งโยกสลับระนาบเดียวกันจะมีการแต่งตั้งโยกย้ายกว่า 200 ตำแหน่ง 
     ระดับ รอง ผบ.ตร.คาดว่ามีการเสนอชื่อ พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. อาวุโสลำดับ 1, พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วย ผบ.ตร. อาวุโสลำดับ 2 
    ระดับผู้ช่วย ผบ.ตร.คาดว่ามีการเสนอชื่อ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง  ผบช.สตม., พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผบช.ภ.7 (อดีตนายเวร พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ตร.), พล.ต.ท.พัฒนวุธ อังคะนาวิน  ผบช.สงป., พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส., พล.ต.ท.ประจวบ  วงศ์สุข ผบช.ภ.5 (สายตรง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี), พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ จตร., พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร ผบช.ภ.8 (นายตำรวจคนสนิท พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข), พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภ.3 (นักเรียนเตรียมทหารรุ่น 25  เพื่อนร่วมรุ่น ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์),  พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก.
    ขณะที่ระดับ ผบช.คาดว่าจะมีการโยก พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร  จตร. (สบ 8) นักเรียนเตรียมทหารรุ่น 22 (เพื่อนร่วมรุ่น “บิ๊กบี้”  พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ.) เป็น ผบช.ปส., พล.ต.ท.ธิติ  แสงสว่าง ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร. (สายตรง พล.ต.อ.สุวัฒน์) เป็น  ผบช.ภ.2, พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ จตร. (สบ 8) (คนสนิท พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร.) เป็น ผบช.ภ.9,  พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร. เป็น ผบช.ภ.6,  พล.ต.ท.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ ผบช.กมค. เป็น ผบช.สตม. 
    พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น. เลื่อนเป็น ผบช.น.,  พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบช.ก. เลื่อนเป็น ผบช.ก. 
    มีรายงานว่า บัญชีแต่งตั้งโยกย้ายยังไม่นิ่ง เบื้องต้นคาดว่า พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะประธาน ก.ตร.จะนัดประชุม ก.ตร.เพื่อพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายระดับ ผบก.-รอง ผบ.ตร.ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนสิงหาคม
    วันเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร. ) ผ่านระบบวิดีโอทางไกล จากทำเนียบรัฐบาล มายังห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 ตร. จากนั้นเวลา 15.00  น. นายกฯ จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.)
    ภายหลังการประชุม พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. เปิดเผยถึงการดำเนินการตามคำสั่งศาลปกครองกลาง ที่มีคำสั่งให้ทุเลากรณีของ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ว่าที่ประชุม ก.ตร.รับทราบและดำเนินการตามคำสั่งของศาลปกครองกลาง โดยเป็นแค่การกำหนดตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. (เฉพาะตัว) เพิ่มขึ้นมา 1 ตำแหน่ง โดย  ก.ต.ช.มีมติเห็นชอบตามที่ ก.ตร.เสนอ ส่วนใครจะเป็นตำแหน่งอะไรยังไม่มีการพูดถึงในที่ประชุมครั้งนี้ การเปิดตำแหน่งครั้งนี้เป็นการเปิดขึ้นมาชั่วคราว เพื่อรองรับคำสั่งศาลปกครองกลางเท่านั้น 
    สำหรับกรณี พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษา (สบ 9) มีหนังสือถึง ก.ตร. ขอให้ ก.ตร.ยกเลิกเงื่อนไขการกำหนดตำแหน่งที่ปรึกษา (สบ 9) ตามมติ ก.ตร.ครั้งที่ 3/2564 เมื่อวันที่ 12  มีนาคม 2564 กรณีนี้ ก.ตร.พิจารณาแล้วเห็นว่า ตำแหน่งที่ปรึกษา  (สบ 9) ไม่ได้ปิดกั้นการเจริญก้าวหน้าแต่อย่างใด เป็นตำแหน่งที่สามารถจะมีโอกาสในการเจริญก้าวหน้าในตำแหน่งใดๆ ของ ตร.ก็ได้  ไม่ได้เป็นการปิดกั้นหรือเสียสิทธิ์ใดๆ ทั้งสิ้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"