แจ้ง3ข้อหา61วัยรุ่นจัดปาร์ตี้วันเกิดชายหาด ตรวจหาเชื้อโควิดก่อนส่งไปกักตัวตามภูมิลำเนา


เพิ่มเพื่อน    


6 ส.ค.64-  ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอจะนะ ร่วมกับตำรวจ สภ.ควนมีด อ.จะนะ จ.สงขลา บุกทลายปาร์ตี้วันเกิดที่ลักลอบจัดขึ้นที่บริเวณริมทะเลวังหนาวบีช  พื้นที่ หมู่ 7 ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา เมื่อช่วง 4ทุ่ม เมื่อคืนนี้ ซึ่งอยู่ในช่วงเคอร์ฟิว โดยจับกุมวัยรุ่นและคนหนุ่มสาวได้จำนวน 61 คน พร้อมกับเบียร์ 7 ขวด  และนำตัวมาสอบสวน และแจ้งข้อหาดำเนินคดีที่ สภ.ควนมีด นั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ 5 ส.ค. 64 ว่าที่พันตรียุทธนา เจ้าดูรี นายอำเภอจะนะ และ พ.ต.อ.ศราวุธ เจี้ยงเต็มผกก.สภ.ควนมีด พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอจะนะ ร่วมกันคัดแยกกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมด

โดยพบว่า มีเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 35 คน เป็นชาย 24 คน หญิง 11 คน อายุต่ำสุด 15 ปี  ส่วนที่เหลือเป็นหนุ่มสาวอายุ 18 ปี ขึ้นไป จำนวน 26 คน เป็นชาย 19 คน หญิง 7 คน  อายุมากสุด 54 ปี ชื่อ นายฉลอง นุชสำอาง

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยึดกระบะ 4 คัน หนึ่งในนั้นเป็นรถติดตั้งเครื่องเสียง และรถจักรยานยนต์อีก 32 คัน และกำลังตรวจสอบชื่อผู้ครอบครองรถว่า มีชื่อบุคคลอื่นที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มของ 61 คน นี้อีกหรือไม่ เพราะ ขณะเข้าจับกุมมีผู้ที่วิ่งหลบหนีการจับกุมไปได้อีกหลายสิบคนจากจำนวนผู้ที่ร่วมปาร์ตี้นับ 100 คน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งดำเนินคดีทั้ง 61 คน รวม 3 ข้อหา คือ ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.สงขลาเรื่องขยายเวลาการดำเนินการห้ามบุคคลออกนอกเคหะสถานและการลดและจำกัดการเคลื่อนย้ายการเดินทางในเขตพื้นที่ , ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.สงขลา เรื่องการขยายเวลาการดำเนินการมาตรการควบคุมพื้นที่ที่จำเป้นอย่างเร่งด่วนเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 และ ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน

 ส่วนการดำเนินการกับทั้ง 61 คน มีทั้งการตรวจคัดกรองตามมาตรการป้องกันโควิดตามมาตรการป้องกันโควิด 19 และดำเนินดคีทางกฎหมาย

 โดยในส่วนของการคัดกรองโควิด 19 ในวันนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอจะนะได้ทำการสวอป เพื่อหาเชื้อโควิด19 ซึ่งจะทราบผลอีกประมาณ 2 วัน และจะให้ทั้ง 61 คน กลับไปกักตัวที่โลคอลคอรัลทีน ซึ่งเป็นที่กักตัวของท้องถิ่นตามภูมิลำเนาของแต่ละคนอาศัยอยู่เป็นเวลา 7 วัน หลังจากนั้นก็จะตรวจซ้ำอีกรอบ ส่วนในรายที่พบว่า ติดเชื้อโควิด ก็ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสนาม

ส่วนในทางคดีในสวนของกลุ่มของเยาวชนทั้ง 35 คน ได้อนุญาตให้ประกันตัวออกไปก่อนในชั้นพนักงานสอบสวนแล้วในวันนี้ ส่วนคนหนุ่มสาวที่อายุตั้งแต่ 18 ปี ขึ้นไป จะให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนในวันพรุ่งนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้มีการแพร่ระบาดของโควิด 19

   ว่าที่พันตรี ยุทธนา เจ้าดูรี นายอำเภอจะนะ เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนและสืบทราบจากการไลท์สดว่ามีกลุ่มวัยรุ่นไปมั่วสุมจัดปาร์ตี้วันเกิดกันที่บริเวณริมทะเลวังหนาวบีช  หมู่7 ต.นาทับ และพบกลุ่มวัยรุ่นนับร้อยคนรวมตัวกันดื่มกินและเปิดเพลงกันและสามารถจับกุมได้61 คน และบางส่วนสามารถวิ่งหลบหนีไปได้

    โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะเนินการกับทั้ง 61 คนสองส่วนคือทั้งตรวจหาเชื้อโควิด19 ตามขั้นตอนตั้งแต่การสวอป ส่งไปกักตัวในสถานที่กักตัวในพื้นที่ของแต่ละคน หากพบว่าติดเชื้อโควิด19 ก็ส่งโรงพยาบาลสนาม

    และดำเนินคดีตามกฎหมายควบคู่กันไป สำหรับกลุ่มเยาวชนและวัยรุ่นทั้งหมดพบว่าส่วนใหญ่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ ต.นาทับ ต.ตลิ่งชัน ต.คลองเปียะ อ.จะนะ และ ต.สทิงหม้อ อ.สิงหนคร

     ส่วนบรรยากาศที่ริมทะเลวังหนาวบีช ซึ่งเป็นสถานที่จัดปาร์ตี้วันเกิดเมื่อคืนนี้ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นของวันนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอจะนะพร้อมกำลัง อส.ได้ลงพื้นที่ออกตรวจสอบพื้นที่ชายหาดบริเวณนี้อย่างเข้มงวดมากขึ้นเพื่อป้องกันไม่ให้มีการมารวมกลุ่มหรือจัดปาร์ตี้ของกลุ่มวัยรุ่นขึ้นอีก

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"