'หญิงหน่อย'หวั่น 77 จังหวัดกลายเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม เตือนรัฐบาลอย่าทำพลาดซ้ำ


เพิ่มเพื่อน    


6ส.ค.64- คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย โพสต์เฟซบุ๊กว่า ตั้งแต่กลางเดือนกรกฎาคมเป็นต้นมา ที่รัฐบาลมีนโยบายส่งผู้ป่วยโควิด-19 กลับบ้าน โดยไม่มีการเตรียมมาตราการรองรับผู้ป่วย ผลที่ตามมาคือ ยอดผู้ติดเชื้อพุ่งสูงขึ้น และไม่มีแนวโน้มว่าจะลดลง ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นตามลำดับ ประชาชนต้องถูกบังคับให้หยุดทำมาหากินด้วยมาตรการ Lock down เพิ่มขึ้นอีกหลายจังหวัด และต้องใช้ระยะเวลาในการLock down อีกนาน เพราะมาตรการของรัฐบาลได้ทำให้เชื้อกระจายไปทั่วประเทศ จนน่าตกใจคือ พื้นที่ในการแพร่กระจายเชื้อโรค (ข้อมูล ณ วันที่ 31 กรกฎาคม 2564 ) เราจะเห็นว่า ตอนนี้ในแผนที่ประเทศไทย เป็นพื้นที่ควบคุมแทบทุกจังหวัดแล้ว  แบ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 29 จังหวัด ควบคุมสูงสุด 37 จังหวัด และควบคุม 11 จังหวัด

ถ้ารัฐบาลเอาแต่ส่งผู้ติดเชื้อกลับบ้านโดยไร้มาตรการรองรับ อีกไม่กี่วันข้างหน้า แผนที่ประเทศไทยทั้งประเทศอาจจะกลายเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดทั้ง 77 จังหวัดได้ ต้องเร่ง ตรวจคัดกรองผู้ติดเชื้อ เร่งทำCommunity isolation ทุกตำบลให้เพียงพอ และต้องเร่งส่งงบประมาณลงไปให้โรงพยาบาลในแต่ละจังหวัด เพื่อให้สามารถทำโรงพยาบาลสนามได้ทันกับการระบาด ที่เพิ่มอย่างรวดเร็วในแต่ละจังหวัด

อย่าทำผิดซ้ำ ต้องจำบทเรียนการบริหารที่ผิดพลาดในกรุงเทพ จนทำให้ระบบสาธารณสุขล่ม  อย่าให้ไปเกิดซ้ำในต่างจังหวัดอีก เพราะจะทำให้ระบบสาธารณสุขของประเทศล้มไปทั้งหมด

โปรดเห็นแก่ความทุกข์ร้อนของพี่น้องประชาชน ต้องทำงานอย่างใส่ใจ มองปัญหาให้รอบด้าน แล้วเร่งทำงาน เชิงรุก เพื่อไปดักปัญหา ไม่ใช่วิ่งตามปัญหา เพื่อรักษาชีวิตพี่น้องประชาชน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"