ปัตตานีวิกฤติ! วันเดียวดับ 7 ศพ ติดเชื้อ132 คน พิษโควิดเซ้งร้านหลายแห่งแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

 

23 ก.ค.64-ผู้สื่อข่าวรายงาน วันที่ 23 กค. 2564 สถานการณ์โควิด19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ที่เป็นพื้นที่สีแดงเข้ม ทวีความรุนแรงขึ้น โดยยอดผู้ติดเชื้อวันที่ 22 กค. พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 132 คน ยอดสะสม 7,067 คน รักษาหาย 4,118 คน และพบผู้เสียชีวิตสถิติใหม่ วันเดียวดับ 7 ศพ ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมเพิ่มขึ้น 81 ศพ สำหรับผู้เสียชีวิตในปัตตานี พบว่า 80% เป็นกลุ่มผู้ป่วยอายุ 60 ปีขึ้นไป และ7 กลุ่มโรคเรื้อรัง

 ซึ่งยังมีผู้ป่วยโควิดอาการรุนแรกอีกหลายชีวิตที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลต่างๆ และน่าเป็นห่วง แพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ทำให้แพทย์หลายคนต้องทำงานหนักมากขึ้น เช่นเดียวกับผู้ป่วยที่อยู่โรงพยาลสนามหลายแห่ง ต่างพากันจิตตก กลัวว่าอาการรุนแรงและเสียชีวิต

ขณะที่บรรยากาศในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี บนถนนแทบไม่มีรถสันจรไปมา ทุกอย่างเป็นไปอย่างเงียบเหงา เนื่องจากการแพร่ระบาดที่มีขึ้นต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนเริ่มหวาดผวา ไม่กล้าออกนอกบ้าน ด้วยเหตุนี้ ยังส่งผลไปยังร้านค้าต่างๆในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี ที่ตางพากันปิดร้านกันหมด เนื่องจากรายได้แต่ละวันไม่เพียงพอจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าลูกจ้าง หลายร้านต่างพากันเซ้งร้านแล้ว อีกทั้งบางร้านก็เตรียมที่จะหยุดยาว เพราะด้วยมาตรการห้ามนั่งในร้าน ทำให้ร้านค้ากระทบอย่างหนัก เพราะ 80% คนมานั่งกินที่ร้าน

 ด้านชาวบ้านรายหนึ่งเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สถานการณ์โควิดช่วงนี้ทุกคนต่างพากลัว ไม่มีงานทำ ไม่มีเงินจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าบ้าน ส่วนการกินอยู่ไม่มีปัญหา เพราะมีหลายหน่วยงานได้มาแจกข้าว ถ้านายกจะเยียวยา ก็รีบๆเยียวยา จะได้นำเงินไปจ่ายค่าบ้าน ค่าน้ำ ค่าไฟ  ตอนนี้ปัตตานีประชาชนเขาจะตายกันหมดแล้ว ทำงานก็ไม่ได้ และตกงานก็เยอะ  อีกทั้งตนมองหน้าเจ้าของบ้านไม่ติดอยู่แล้ว ไม่รู้จะหาเงินที่ไหนจ่ายค่าบ้าน

ตอนนี้ตนเครียดมาก บางวันก็มานั่งคิดอยู่ริมน้ำ และจะโดดน้ำฆ่าตัวตายหลายครั้งแล้ว แต่โชคดีมีคนมาห้ามไว้ โควิดรอบที่แล้วพอหายใจได้ แต่รอบนี้ประคองชีวิตไม่ได้แล้ว และหายใจแทบไม่ได้เลย

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"