ผุด “บิ๊กซี ฟู้ด เพลส” สาขาแนวใหม่เน้นขายอาหาร เปิด 24 ชั่วโมง


เพิ่มเพื่อน    

บิ๊กซี เปิดตัวแพลตฟอร์ใหม่ “บิ๊กซี ฟู้ด เพลส” ซูเปอร์มาร์เก็ตให้บริการ 24 ชั่วโมง ชูจุดเด่นเรื่องสินค้าอาหารพร้อมทาน ประเดิมทำเลแรกสามย่านมิตรทาวน์  เจาะกลุ่มคนเมือง เล็งสร้างคลังสินค้าภาคอีสาน

นางสาววิภาดา ดวงรัตน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการดำเนินงานเพื่อสร้างแพลตฟอร์มใหม่ภายใต้ชื่อ “บิ๊กซี ฟู้ด เพลส” (Big C FoodPlace) เงินลงทุนมากกว่า 40 ล้านบาท ตั้งอยู่ในโครงการสามย่านมิตรทาวน์ โดยมีบริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลปอเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือโกลเด้นแลนด์ เป็นผู้พัฒนาโครงการ มีจุดเด่นกลุ่มอาหารพร้อมรับประทาน และอาหารออร์แกนิค เป็นต้น คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ช่วงปลายปี 2562

“การขับเคลื่อนธุรกิจของบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ในฐานะผู้นำด้านค้าปลีกของประเทศไทย มุ่งพัฒนาสร้างประสบการณ์ใหม่ ตอบโจทย์รับทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า สำหรับการเปิดบิ๊กซี ซูเปอร์มาร์เก็ต แห่งแรกในครั้งนี้ จะเปิด 24 ชั่วโมง โดยตั้งเป้าไปสู่การเป็น Food Store ด้วยพื้นที่รวมกว่า 800 ตารางเมตร ซึ่งเน้นพื้นที่จำหน่ายแผนกอาหารสดที่ใหญ่กว่าทุกแพลตฟอร์ม” นางสาววิภาดา กล่าว

ทั้งนี้ รูปแบบใหม่ดังกล่าว จะมุ่งจับกลุ่มลูกค้าในเมือง 5 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.กลุ่มนักเรียน นิสิต อาจารย์ เนื่องจากสามย่านเป็นศูนย์กลางของสถานศึกษา 2.กลุ่มพนักงานออฟฟิศ ที่ทำงานบริเวณสามย่าน หรือต้องเดินทางกลับด้วยรถไฟใต้ดิน 3.กลุ่มผู้พักอาศัยในสามย่านและใกล้เคียง 4.กลุ่มนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและพักผ่อน และ5.กลุ่มฟรีแลนซ์ ที่ต้องเดินทางไปนอกสถานที่ และทำงานไม่เป็นเวลา

ขณะเดียวกันบริษัทยังมองว่าในอนาคตประเทศไทยจะมีการสร้างรถไฟฟ้าหลายแห่ง ทำให้ลูกค้าทุกกลุ่มสะดวกในการเดินทาง โดยสาขาดังกล่าวเชื่อมกับสถานีรถไฟใต้ดินสถานีสามย่าน โดยลูกค้ากลุ่มนี้เป็นลูกค้าที่มีความรู้ มีกำลังซื้อสูง เลือกซื้อสินค้าที่คุณภาพเหมาะสมกับราคา และยอมจ่ายเมื่อมองว่าสินค้ามีคุณภาพ โดยคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้อยู่ที่ 300 - 400 ล้านบาทต่อปีอีกด้วย

อย่างไรก็ดี บริษัทยังมีการขยายสาในไทยอย่างต่อเนื่อง ไมว่าจะเป็นรูปแบบมินิบิ๊กซีอีก 160-200 สาขา ไฮเปอร์มาร์เก็ต 10 สาขา พร้อมกับทำการศึกษาสร้างคลังจัดเก็บสินค้าเพิ่มเติม เพื่อให้สะดวกต่อการจัดส่งแต่ละภูมิภาค เบื้องต้นทำเลต่อไปจะอยู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จากปัจจุบันมีที่วังน้อย ลาดกระบัง และบางนา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"