'โตโต้'ซัดตร.ต้นเหตุจับผู้ชุมนุมทำม็อบ7ส.ค.แรงลั่นความแค้นรอวันปะทุอีก


เพิ่มเพื่อน    

8 ส.ค.64- นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้  หัวหน้ากลุ่มการ์ดวีโว่ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า ฟังความแถลงข่าวของ ทาง สตช. แล้ว ก็รู้สึกว่าจะพุ่งเป้ามาที่ประชาชนเป็นผู้เริ่มก่อน ทั้งที่ความจริง ทุกอย่างจะดำเนินการไปอย่างปกติ ถ้าให้พวกเขาได้แสดงออกบ้าง แม้จะไปกันไม่ถึง เดินกันไม่ได้ ก็เป็นเรื่องที่ต้องว่ากันตามจริง  และหากมีพฤติกรรมจะก่อเหตุรุนแรงดังที่แถลงจริง ก็ให้ใช้กฎหมาย ตามขั้นตอนก็ย่อมกระทำได้ แต่นี้อ้างว่า จับหัวน็อต จับลูกแก้ว จับวิทยุ จับหมวกกันน็อค เสื้อเกาะอ่อนBBGun ได้ เลยต้องเอามาอ้างว่า จะเป็นผู้ก่อเหตุ

"แล้วเป็นอย่างไร จับไป 8 คน สถานการณ์ กลายเป็นอีกกี่ร้อยคน มีกันครบ พร้อมรับมือกับการจู่โจมของเจ้าหน้าที่ ไม่ใช่แค่คนอาสามาดูแลความปลอดภัย เพราะอะไรคุณทราบดี เพราะคนมันไม่ยอมให้อำนาจเถื่อนมากดหัวรังแกได้ฝ่ายเดียวยังไงละ  คุณเริ่มแรงหนึ่งขั้น เขาก็ต้องเตรียมรับมืออีกหนึ่งขั้น แม้ผมเอง หรือแกนนำจริงๆก็ห้ามกันไม่ได้ คนที่มาเราไม่ได้เอาเงินไปจ้างเขา เขามากันเองเราทำได้มากสุดคือขอความร่วมมือ แต่คุณก็จะถูกตอกกลับมาว่า ถ้าตำรวจใช้กระสุนยางยิงเขาได้ เขาไม่มีสิทธิ์ป้องกันตัวเอง และมวลชนเลยหรือ"

นายปิยรัฐ กล่าวว่า เมื่อวานนี่เป็นบทพิสูจน์ว่า  ถ้าคุณจะจับคน4-5 หรือ 10 คนไปในข้อหา อั้งยี่ซ้องโจร เพียงเพราะพบ ลูกหิน ในกระเป๋า  คุณก็จะพบ อั้งยี่ อีกนับร้อยที่พร้อมเผชิญหน้ากับคุณ ดังนั้นต้องกลับไปที่จุดเริ่มต้นของปัญหา คือ ไม่ยั่วยุอารมณ์มวลชน อย่างเช่นมันจำเป็นมั้ยกับป้าย(คนดี) หรือ การที่นำกำลังมาบีบล้อมแล้วเข้าสลายอย่างบ้าคลั้งเช่นเมื่อวานนี้ เป็นต้น มวลชนที่ไม่ได้มีการจัดตั้ง คืออาวุธที่อันตรายมากสำหรับรัฐ คุมอยู่ก็เพียง ชั่วครั้งชั่วคราว แต่มันจะสะสมความแค้นและรอวันปะทุ อีกเรื่อยๆ พอถึงวันนั้นมันจะไม่มีใครห้ามใครได้ อีกต่อไป

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"